menu

Tổng kết doanh số quý III, Ford Việt Nam tăng trưởng vượt bậc

17:47 - 22/10/2019

Trong quý III vừa qua, Ford Việt Nam đã giao được gần 8.000 chiếc ô tô tới tay người dùng, trong đó nhiều nhất phải kể đến Ford Ranger, Transit và Everest.

Theo kết quả bán hàng quý III được Ford Việt Nam công bố, hãng xe này đạt mức tăng trưởng tới 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với 7.859 xe. Trong đó, Ford Ranger, Explorer và Transit tiếp tục dẫn đầu các phân khúc tương ứng, đóng góp đáng kể vào kết quả doanh số bán hàng trên toàn bộ dòng sản phẩm của Ford tại Việt Nam. Nếu tính từ đầu năm 2019 đến nay, Ford đã bán tổng cộng 23.320 xe cho người Việt, đạt mức tăng trưởng 59,3%.

Doanh số quý 3 của Ford Việt Nam đạt 7.859 xe, tăng tới 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái

Doanh số quý 3 của Ford Việt Nam đạt 7.859 xe, tăng tới 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái

Chiếm tới gần 50% thị phần xe bán tải, doanh số quý III của Ford Ranger đạt 3.538 xe, đưa tổng doanh số cộng dồn 9 tháng đầu năm 2019 lên tới 9.036 chiếc. Đáng chú ý, Ford Ranger cũng là mẫu xe bán tải duy nhất thường xuyên có mặt trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam (theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam và doanh số tháng của TC Motor).

Ford Ranger tiếp tục khẳng định vị thế “vua bán tải” với doanh số quý 3 đạt 3.538 xe

Ford Ranger tiếp tục khẳng định vị thế “vua bán tải” với doanh số quý 3 đạt 3.538 xe

Ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung, Ford Everest tuy chưa thể so găng với kẻ dẫn đầu là Toyota Fortuner nhưng trong những giai đoạn gần đây, sản phẩm của thương hiệu Mỹ liên tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Trong quý III vừa qua, đã có 1.946 chiếc Ford Everest được giao tới tay khách hàng Việt, góp phần vào doanh số cộng dồn 9 tháng đầu đạt 5.534 xe.

Sức bán của Ford Everest có dấu hiệu đi lên rõ rệt trong những tháng gần đây

Sức bán của Ford Everest có dấu hiệu đi lên rõ rệt trong những tháng gần đây

Thua thiệt với đối thủ Hyundai Kona ở phân khúc SUV đô thị cỡ B, Ford EcoSport tuy không còn nắm giữ vị thế dẫn đầu nhưng sức bán vẫn duy trì được ở mức ổn định. Trong quý III năm nay, đã có 946 chiếc EcoSport được giao tới tay khách hàng trong khi con số tương ứng của 9 tháng đầu năm là 3.066 xe.

Thất thế trước Hyundai Kona nhưng Ford EcoSport vẫn duy trì được sức bán ổn định trong phân khúc SUV cỡ B

Thất thế trước Hyundai Kona nhưng Ford EcoSport vẫn duy trì được sức bán ổn định trong phân khúc SUV cỡ B

Ở phân khúc SUV hạng sang ít đối thủ, Ford Explorer là một lựa chọn hấp dẫn đối với người dùng Việt nhờ thiết kế "cơ bắp" đậm chất Mỹ, động cơ EcoBoost 2.3L mạnh mẽ cùng nhiều tính năng an toàn hiện đại. Nhờ đó, trong quý III/2019, mẫu SUV hạng sang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ này đạt doanh số 197 xe, nâng tổng doanh số cộng đồn 9 tháng đầu năm 2019 lên 682 chiếc, tăng trưởng tới 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có những thời điểm Ford Explorer “hot” tới mức bị “bán bia kèm lạc” tới hàng trăm triệu đồng

Có những thời điểm Ford Explorer “hot” tới mức bị “bán bia kèm lạc” tới hàng trăm triệu đồng

Ford Transit tiếp tục là mẫu xe hot trong phân khúc xe thương mại với doanh số cộng dồn từ đầu năm 2019 đạt 3.798 xe. Bên cạnh đó, nhằm lấp đầy khoảng trống ở phân khúc xe thương mại cao cấp, mới đây, Ford Việt Nam cũng đã tung ra thị trường Việt mẫu MPV đa dụng Ford Tourneo, nhắm đến đối tượng khách hàng là những công ty du lịch, khách sạn, công ty cho thuê xe và gia đình lớn.

Ford Tourneo hiện đang là mẫu xe có giá bán rẻ nhất trong phân khúc, tạo áp lực lên Kia Sedona và Peugeot Traveller

Ford Tourneo hiện đang là mẫu xe có giá bán rẻ nhất trong phân khúc, tạo áp lực lên Kia Sedona và Peugeot Traveller

Lan Châm

Đánh giá: