Ngành ô tô Ấn Độ không bán được chiếc xe nào trong tháng 4/2020, thiệt hại đến 306 triệu USD/ngày
12:15 - 03/05/2020
- Hà Nội lập 39 chốt kiểm soát, quyết tâm dập dịch Covid-1904/09/2021
- Cần Thơ bắt đầu sử dụng xe chuyên dụng của THACO để tiêm vắc-xin lưu động13/08/2021
- Dịch COVID-19 cập nhật sáng ngày 12/8: Việt Nam ghi nhận 4.642 ca nhiễm mới, trong đó 1.256 ca lây nhiễm cộng đồng12/08/2021
Trong tháng 4/2020 vừa qua, chính phủ Ấn Độ đã áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Điều này không chỉ khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn mà còn ảnh hưởng nặng nề đến nhiều ngành kinh tế, điển hình như ô tô.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ, trong tháng 4/2020, doanh số của ngành xe hơi ở nước này là con số 0 tròn trĩnh. Các hãng xe lớn tại Ấn Độ như Maruti Suzuki, Mahindra & Mahindra, Hyundai, MG Motor và Toyota đều không bán được chiếc xe nào cho người dân.
Vì lệnh phong tỏa bắt đầu từ ngày 25/3, toàn bộ các đại lý ô tô và nhà máy sản xuất xe hơi tại Ấn Độ đã bị buộc phải ngừng hoạt động, tạm thời đóng cửa. Điều này khiến ngành ô tô Ấn Độ bị thiệt hại số tiền lên đến 23 tỷ Rupee (khoảng 306 triệu USD) mỗi ngày.
"Toàn bộ các phân khúc ô tô tại Ấn Độ đều có doanh số thường niên dự đoán thấp nhất trong suốt 20 năm qua", ông Subrata Ray, phó chủ tịch cao cấp của công ty đánh giá tín dụng ICRA, nói với phóng viên tờ Quartz. Ví dụ, trong tháng 3/2020, hãng xe lớn nhất Ấn Độ là Maruti Suzuki có doanh số nội địa giảm 47,9% xuống còn 76.976 chiếc. Con số tương ứng của Mahindra & Mahindra là 6.130 chiếc, giảm đến 90% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với lệnh phong tỏa kéo dài đến ngày 17/5/2020, các hãng ô tô tại Ấn Độ sẽ tiếp tục "chảy máu". Thậm chí, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ đã phải gửi thư đến Bộ Nội Vụ để đề xuất cho phép đại lý và nhà máy xe hơi được mở cửa.
Sự phục hồi của ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ sẽ phụ thuộc vào tình hình kinh tế sau dịch bệnh. Theo các chuyên gia, triển vọng của ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ sẽ không thể tươi sáng trong ngày 1, ngày 2.
Lan Quyên
Bài viết mới nhất
-
10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất trong 10 năm, đứng đầu không phải Toyota hay Honda
Hôm qua lúc 16:03
-
Cận cảnh Aito M5 2024, ô tô đầu tiên của hãng điện thoại Huawei, cạnh tranh với Tesla Model Y
Hôm qua lúc 15:27
-
Ô tô điện Trung Quốc dồn ứ tại các cảng châu Âu vì cung vượt cầu
Hôm qua lúc 15:00