menu

Hết quý I năm 2019, doanh số Ford Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Lâm-chan 13:09 - 26/04/2019

Với các sản phẩm chủ lực được khách hàng đón nhận như Ranger, Explorer hay Transit, doanh số quý I năm 2019 của Ford Việt Nam mạnh mẽ tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng kết quý I năm 2019, Ford Việt Nam đã giao được 7.501 xe tới tay khách hàng, tăng trưởng tới 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành công của thương hiệu Mỹ đến từ doanh số kỷ lục trong tháng 3 năm 2019 (2.501 xe), tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này không quá bất ngờ bởi ở thời điểm nửa đầu năm 2018, Nghị định 116 hạn chế xe nhập khẩu về Việt Nam khiến hàng “hot” Ford Ranger vắng bóng nhiều tháng.

Hết quý I năm 2019, doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng trưởn tới 39% so với cùng kỳ năm ngoáiHết quý I năm 2019, doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng trưởn tới 39% so với cùng kỳ năm ngoái

Hết quý I năm 2019, doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng trưởng tới 39% so với cùng kỳ năm ngoái

Đi sâu vào chi tiết, những công thần đóng góp chính trong sự tăng trưởng của Ford Việt Nam chính là Ranger, Explorer, EcoSport và Transit. Ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp, giao được 2.786 xe trong quý I năm 2019, tăng trưởng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Phiên bản mới ra mắt vào cuối năm 2018 với trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L, Single-Turbo 2.0L và Duratorq 2.2L đã nhanh chóng giúp Ford Ranger quay trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc rồi giữ vững cho tới tận bây giờ. Ngoài ra, phiên bản offroad hiệu suất cao Ranger Raptor hiện cũng đang được phân phối tại Việt Nam nhưng doanh số còn hạn chế do nguồn cung và khá kén khách.

Ford Ranger liên tục nắm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc bán tải

Ford Ranger liên tục nắm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc bán tải

Ở phân khúc SUV hạng trung, Ford Everest cũng gặt hái được thành công nhất định. Cộng dồn 3 tháng đầu năm 2019, đã có 1.535 chiếc Everest được giao tới tay khách hàng. Nguyên nhân đến từ những nâng cấp về thiết kế ngoại thất cũng như nội thất và cả động cơ ở phiên bán mới được ra mắt trong quý III năm 2018.

Ở phân khúc SUV cỡ B, tuy Ford EcoSport không còn là kẻ thống trị nhưng vẫn có một chỗ đứng và thu hút được một lượng khách hàng nhất định. Trong quý I năm 2019, Ford EcoSport đạt tổng doanh số là 1.077 xe, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, đối với Ford Focus nằm ở phân khúc cỡ C, doanh số không thực sự ấn tượng nhưng trong quý I năm 2019, mẫu xe này cũng đạt mức tăng trưởng 114% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 543 xe.

Chỉ còn giữ được vị trí thứ 2 trong phân khúc SUV cỡ B nhưng Ford EcoSport vẫn duy trì được sức bán ổn định

Chỉ còn giữ được vị trí thứ 2 trong phân khúc SUV cỡ B nhưng Ford EcoSport vẫn duy trì được sức bán ổn định

Cuối cùng, Ford Explorer đạt mức tăng trưởng 24%, đưa tổng doanh số lên 350 xe. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, trong năm 2018, mẫu xe này thường xuyên bị đại lý “thét” giá phụ kiện mua kèm lên tới 200 – 300 triệu đồng do nguồn cung không được đảm bảo, xe về nhỏ giọt. Sang năm 2019, lượng xe Ford Explorer về nhiều hơn đồng thời nhiều đại lý cũng đã không còn “bán bia kèm lạc” hoặc có cũng chỉ còn khoảng 50 triệu đồng. Thậm chí, một số nơi còn sẵn sàng tặng thêm phụ kiện cho người mua nhằm kích cầu.

Lâm-chan
Đánh giá: