Mong muốn sở hữu Hyundai Santa Fe 2019 trước Tết, khách hàng Việt người thì nhận báo giá tiền phụ kiện 50 triệu, người thì "hốt hoảng" với con số lên đến 140 triệu đồng.

Câu chuyện “bán bia kèm lạc” ở thị trường ô tô Việt vốn không còn gì xa lạ nhưng ít có mẫu xe nào khiến người tiêu dùng “đảo điên” nhiều như Hyundai Santa Fe 2019. Đối với những mẫu xe nhập khẩu có số lượng cập cảng Việt hạn chế ví dụ như Honda CR-V hay Ford Explorer, người dùng Việt thường chấp nhận bỏ tiền mua thêm phụ kiện để có thể sở hữu xe sớm đồng thời sẵn sàng chờ đợi hàng tháng trời để có thể nhận được xe.

Hyundai Santa Fe 2019 và tiền phụ kiện mua thêm đang là chủ đề nóng trong những ngày gần đây

Hyundai Santa Fe 2019 và tiền phụ kiện mua thêm đang là chủ đề nóng trong những ngày gần đây

Thế nhưng, câu chuyện có phần không mấy êm đềm đối với Hyundai Santa Fe 2019. Thế hệ mới của mẫu xe này được lắp ráp trong nước với ngoại thất đổi mới cùng trang bị cập nhật đã tạo nên một sức hút khá lớn ngay từ những ngày đầu được Hyundai Thành Công “nhá hàng” vào khoảng tháng 10/2018. Tuy nhiên, khác với xe nhập khẩu, việc xe lắp ráp "bán bia kèm lạc" vì lý do "cung không đủ cầu" của các đại lý khi yêu cầu mua thêm phụ kiện để nhận xe sớm thường khiến khách hàng Việt khó chấp nhận. Khi Tết Nguyên Đán đang tới gần và nhu cầu sắm sửa 4 bánh du xuân của người Việt đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, Hyundai Santa Fe 2019 đang trở thành mẫu xe “thị phi” trong giai đoạn gần đây.

Trong khoảng 1 tháng đổ lại đây, chuyện “bia kèm lạc” của Santa Fe 2019 liên tục ghi nhận nhiều ý kiến trái chiều của khách hàng

Trong khoảng 1 tháng đổ lại đây, chuyện “bia kèm lạc” của Hyundai Santa Fe 2019 liên tục nhận nhiều ý kiến trái chiều của khách hàng

Tại thời điểm ra mắt 9/1/2019, Hyundai Thành Công đã chuẩn bị 1.000 xe tại các hệ thống đại lý trên toàn quốc để phục vụ khách hàng. Thế nhưng, hãng cũng cho biết hiện đã có tới 3.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe này. Tất nhiên, với “tỉ lệ chọi” 1:3 như vậy, cuộc chạy đua để có thể mua Hyundai Santa Fe 2019 trước Tết sẽ tùy vào khả năng tài chính của từng người, xem “lực” ai lớn hơn.

Chê trách tiền phụ kiện đắt đỏ nhưng vẫn có khách hàng bất chấp tất cả để đến với Hyundai Santa Fe 2019

Chê trách tiền phụ kiện đắt đỏ nhưng vẫn có khách hàng bất chấp tất cả để đến với Hyundai Santa Fe 2019

Có lẽ chuyện sẽ chẳng có gì đáng để nói nhiều nếu tiền phụ kiện cho Hyundai Santa Fe 2019 được “bình ổn giá”. Điều khiến khách hàng Việt “quay mòng mòng” chính là việc mỗi đại lý lại báo một giá “lạc” khác nhau. Bên thì 50 triệu, bên thì 60 triệu tới 70 triệu đồng, phần đông vẫn mạnh mẽ yêu cầu khách chi thêm 100 triệu và cá biệt có bên “thét” tới 140 triệu đồng.

Khách hàng phản ánh đại lý “bán bia kèm mực” tới tận 140 triệu đồng

Khách hàng phản ánh đại lý “bán bia kèm mực” tới tận 140 triệu đồng

Thực tế, mọi chuyện như một cán cân luôn giữ ở vị trí thăng bằng do số lượng xe cung cấp từ phía nhà máy từ giờ đến Tết vẫn sẽ chỉ dừng ở con số 1.000 chiếc. Đại lý nào ít đơn sẽ yêu cầu khách trả phụ kiện ít hơn đại lý khác. Thế nhưng, khi lượng cọc tăng, tiền “lạc” sẽ lại lên và các đại lý “hét giá” ban đầu sẽ giảm nhẹ đi một chút. Hệ quả là người dùng Việt như con thuyền lênh đênh ngoài khơi giữa “tâm bão” phụ kiện, đắn đo thiệt hơn giữa bên này với bên kia dù rằng việc đại lý lúc ký hợp đồng cọc xe báo giá 1 kiểu, dăm bữa nửa tháng sau lại báo 1 kiểu khác không còn là trường hợp hiếm lạ nữa.

Khách hàng phản ảnh đại lý áp giá phụ kiện Hyundai Santa Fe 2019 dù theo nội dung hợp đồng cọc xe vào tháng 8/2018 thì không phải mua thêm phụ kiện

Khách hàng phản ảnh đại lý áp giá phụ kiện Hyundai Santa Fe 2019 dù theo nội dung hợp đồng cọc xe vào tháng 8/2018 thì không phải mua thêm phụ kiện

Vậy nên, tại thời điểm trước Tết mà muốn rinh Hyundai Santa Fe mới về nhà đúng với giá niêm yết hoặc giá phụ kiện rẻ có thể nói là giấc mộng khó có khả năng trở thành hiện thực. Bên cạnh những khách hàng quyết chi rước “vợ hai” về nhà cũng có nhiều người cho biết sẽ rút cọc Santa Fe 2019 với mục đích phản đối chuyện “bia kèm lạc” tại các đại lý.

Nhiều khách hàng chia sẻ đã rút cọc Hyundai Santa Fe 2019

Nhiều khách hàng chia sẻ đã rút cọc Hyundai Santa Fe 2019

Thế nhưng, cuộc sống vẫn cứ thế tiếp diễn, người này không cần sẽ có người khác hứng thú bởi suy cho cùng việc quyết định số lượng xe tung ra thị trường là bao nhiêu sẽ nằm ở nhà máy. Huống chi phần đông khách hàng Việt đều có tâm lý chê thì chê, trách thì trách nhưng đủ tiền là vẫn sẵn sàng mua xe.

Một người dùng chia sẻ đặt bản Premium phải đến tháng 4/2019 mới có mà vẫn phải giao thêm 100 triệu đồng tiền “lạc”

Một người dùng chia sẻ đặt bản Premium phải đến tháng 4/2019 mới có mà vẫn phải giao thêm 100 triệu đồng tiền “lạc”

Điều này có phần tương tự với Hyundai Kona ở giai đoạn đầu mở bán. Mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B này thủa mới ra mắt liên tục vấp phải nhiều chỉ trích nhưng lại có nhiều đơn đặt hàng đến mức công suất nhà máy ở Ninh Bình không đáp ứng nổi. Thế nhưng, điểm khác biệt của Hyundai Kona so với Santa Fe 2019 chính là ở việc các đại lý không yêu cầu khách mua “lạc” hoặc có thì giá trị sẽ nhỏ chứ không lên tới cả trăm triệu đồng. Thậm chí, tại thời điểm tháng 11/2018, sau khi trao đổi với một nhân viên tư vấn bán hàng, chúng tôi được biết đại lý này đã không còn tiếp nhận thêm đơn đặt cọc Hyundai Kona nào nữa vì danh sách xếp hàng đã đủ dài. Đó chính là trường hợp điển hình cho việc có tiền nhưng chưa chắc đã mua được xe. 

Tất nhiên, các đại lý cũng không ép khách mua, việc chấp nhận chi thêm tiền phụ kiện hay không vẫn nằm ở quyết định của người tiêu dùng. Thực tế mà nói, nếu khách hàng đồng loạt rút cọc, cầu về ngang ngửa với cung thì hiển nhiên các đại lý cũng sẽ không “thét” giá phụ kiện nữa. Câu chuyện ở đây là mấy ai có thể buông được thứ mình thích để nhường cơ hội cho người khác.

Chia sẻ
Bài viết mới nhất
Ngày thứ 2 tại Car Passion 2019: Đoàn trải nghiệm tốc độ trên cao tốc 12.000 tỷ đồng ở Quảng Ninh Ngày thứ 2 tại Car Passion 2019: Đoàn trải nghiệm tốc độ trên cao tốc 12.000 tỷ đồng ở Quảng Ninh

Hàng chục chiếc siêu xe di chuyển thành 2 hàng trên cao tốc Hạ Long-Vân Đồn có mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Sau đó, đoàn quay về cầu Bãi Cháy chơi trước khi trở ...

Tin xe 19 giờ trước

Ford cảnh báo kem chống nắng và chất tẩy trùng tay có thể khiến bề mặt nội thất xe bị mòn sớm Ford cảnh báo kem chống nắng và chất tẩy trùng tay có thể khiến bề mặt nội thất xe bị mòn sớm

Biết được tác hại của các chất hóa học này, kỹ sư Ford có thể đưa ra các biện pháp để bảo vệ tốt hơn nội thất của xe.

Khám phá 11 giờ trước

Video Lamborghini Aventador S của doanh nhân quận 12 gặp nạn tại đường đèo, Cường "Đô-la" ứng cứu Video Lamborghini Aventador S của doanh nhân quận 12 gặp nạn tại đường đèo, Cường "Đô-la" ứng cứu

Đây là lần thứ 2 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador S độc nhất Việt Nam gặp tai nạn khi tham dự vào hành trình Car Passion. Rất may vụ tai nạn này không có gì ...

Tai nạn giao thông 11 giờ trước

Đã có một giải thi đấu xe cào cào đầy hấp dẫn diễn ra tại Đại hội Mô tô Việt Nam 2019 như thế Đã có một giải thi đấu xe cào cào đầy hấp dẫn diễn ra tại Đại hội Mô tô Việt Nam 2019 như thế

Giải thi đấu cào cào chuyên nghiệp diễn ra tại Đại hội mô tô Việt Nam 2019 đã khép lại một mùa đại hội đầy thu hút và có thành công vang dội. Đánh dấu thêm một ...

Xe máy 18 giờ trước

Hà Nội: Nữ tài xế điều khiển xe sang Jaguar va chạm với tài xế GrabBike tại ngã tư Hà Nội: Nữ tài xế điều khiển xe sang Jaguar va chạm với tài xế GrabBike tại ngã tư

Rất may, không có thương vong về người trong vụ va chạm giao thông giữa chiếc ô tô hạng sang Jaguar và tài xế GrabBike.

Tai nạn giao thông 6 giờ trước

Vượt hành trình hơn 300 km, đoàn Car Passion 2019 đã có mặt tại Mộc Châu Vượt hành trình hơn 300 km, đoàn Car Passion 2019 đã có mặt tại Mộc Châu

Hành trình từ Hạ Long đi Mộc Châu của đoàn Car Passion 2019 thiếu vắng một số siêu xe do các chủ nhân có chuyện đột xuất. Đến khoảng 16h, đoàn siêu xe hơn 232 ...

Tin xe 12 giờ trước