menu

Bán hơn 9.000 xe trong tháng 3, Toyota Việt Nam "trở lại và lợi hại hơn"

Lâm-chan 17:43 - 11/04/2019

Khác với kết quả đáng buồn ở tháng 2 trước đó, sang tháng 3/2019, Toyota Việt Nam bất ngờ đạt kỷ lục doanh số mới, lên đến 9.103 xe.

Với các chương trình khuyến mại kích cầu trong tháng 3/2019, Toyota Việt Nam một lần nữa kéo được người tiêu dùng về với vòng tay của mình. Với doanh số 9.103 xe, Toyota Việt Nam không chỉ kéo lại thế cân bằng với các đối thủ sau tháng 2 điêu đứng (2.300 xe) mà còn ghi nhận mốc kỷ lục mới và tăng trưởng tới 102% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, trong tháng 3 vừa rồi, thị phần của Toyota Việt Nam cũng tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 37%, tất cả là nhờ các "công thần" Vios, Innova, Wigo và Fortuner. Thậm chí, cả 4 mẫu xe này của Toyota đều góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng vừa rồi.

Sang tháng 3/2019, Toyota Việt Nam bán được 9.103 xe với 4 sản phẩm đều có mặt trong top xe bán chạy

Sang tháng 3/2019, Toyota Việt Nam bán được 9.103 xe với 4 sản phẩm đều có mặt trong top xe bán chạy

Trong tháng vừa rồi, ở mảng ô tô lắp ráp trong nước, Toyota Việt Nam bán được 5.792 xe. Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu “thiện lành” một lần nữa là Toyota Vios với doanh số 3.171 xe, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 59% thị phần trong phần khúc.

Sau 2 tháng đầu năm 2019 thất thế trước Honda CR-V và nhường lại vị trí dẫn đầu phân khúc sedan hạng B cho Hyundai Accent, sang tháng 3, Toyota Vios đã có màn quay trở lại đầy ngoạn mục. Chẳng những một lần nữa trở thành “vua doanh số” tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios còn dễ dàng đoạt lại “ngôi vương” phân khúc từ Hyundai Accent với kết quả cách biệt. Bí quyết thành công của mẫu xe này đến từ chương trình khuyến mại tặng phụ kiện được Toyota Việt Nam áp dụng trong tháng 3 và chương trình giảm giá trực tiếp tại đại lý.

Toyota Vios đạt doanh số 3.171 xe, thành công quay trở lại ví trí dẫn đầu phân khúc cũng như toàn bộ thị trường Việt Nam

Toyota Vios đạt doanh số 3.171 xe, quay trở lại ví trí dẫn đầu phân khúc cũng như toàn bộ thị trường Việt Nam

Ở phân khúc sedan hạng D, Toyota Camry đạt doanh số 370 xe, tăng trưởng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe này hiện đang được giảm giá khá sâu, tới 70 triệu đồng, tại một số đại lý do thế hệ mới của Toyota Camry sắp được ra mắt vào ngày 23/4 tới đây.

Toyota Camry 2019 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như thế hệ hiện tại. Hiện tại, mẫu xe này có giá dự kiến rơi vào khoảng 1,6 tỷ đồng, tăng 300 triệu đồng so với trước đây nhưng lại có nhiều trang bị đáng giá hơn. Do đó, mức giảm giá cho thế hệ hiện tại của Toyota Camry tuy khá hấp dẫn nhưng không thực sự thu hút được nhiều người dùng Việt vì một bộ phận khách hàng vẫn quyết định chờ phiên bản mới của mẫu sedan hạng D này.

Tương tự sự tăng trưởng mạnh mẽ của Toyota Vios, người anh Corolla Altis ở phân khúc sedan hạng C cũng có bước tiến đáng kể với 536 xe bán ra trong tháng 3/2019, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiếp đến, "con bài tẩy" của hãng xe Nhật Bản ở phân khúc MPV là Toyota Innova vẫn tiếp tục bán chạy. Trong tháng 3 này, Toyota Innova đạt doanh số là 1.715 xe, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm tới 94% thị phần trong phân khúc MPV cỡ trung.

Toyota Innova bán được 1.715 xe trong tháng 3/2019, chỉ đứng sau Toyota Vios

Toyota Innova bán được 1.715 xe trong tháng 3/2019, chỉ đứng sau Toyota Vios

Ở mảng xe nhập khẩu nguyên chiếc, doanh số 3.311 xe của Toyota Việt Nam chủ yếu đến từ Toyota Wigo. Mẫu hatchback cỡ A nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia này trong tháng 3 vừa rồi cũng được khuyến mại và giảm giá trực tiếp tại một số đại lý, dẫn đến doanh số đạt 1.167 chiếc, bất ngờ vượt qua đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning để một lần nữa đứng đầu phân khúc.

Sau 4 tháng nhận sức ép từ đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning, Toyota Wigo đã một lần nữa trở thành kẻ dẫn đầu phân khúc

Sau 4 tháng nhận sức ép từ đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning, Toyota Wigo đã một lần nữa trở thành kẻ dẫn đầu phân khúc

Ngoài Wigo, Toyota còn có một mẫu xe nhập khẩu ăn khách nữa, đó là SUV 7 chỗ Fortuner. Mẫu xe này tiếp tục chứng tỏ được sức hút của mình trong phân khúc SUV cỡ trung với doanh số 809 xe bán ra trong tháng 3. Doanh số này giúp Toyota Fortuner vẫn vượt qua các đối thủ Hyundai Santa Fe (610 xe) và Ford Everest (589 xe).

Ở phân khúc xe bán tải, Toyota Hilux có doanh số 328 xe dù rằng trong tháng vừa rồi không có khuyến mại như các đối thủ khác. Kết quả này giúp Toyota Hilux đứng thứ 3 trong phân khúc, chỉ sau Mazda BT-50 và Ford Ranger.

Bên cạnh đó, Toyota Yaris trong tháng vừa rồi cũng bán khá tốt trong phân khúc hatchback hạng B. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Toyota Yaris có 367 xe bán ra trong tháng 3 trong khi đó đối thủ “truyền kiếp” Honda Jazz lại khá khiêm tốn với doanh số 69 xe.

Cuối cùng, cả Toyota Rush và Toyota Avanza đều khá đuối khi cạnh tranh cùng với Mitsubishi Xpander. 2 mẫu xe này có doanh số lần lượt là 301 xe và 103 chiếc trong tháng vừa qua. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander lại “đè bẹp” các đối thủ với kết quả 1.838 xe giao tới tay khách hàng trong tháng 3/2019.

Phân khúc Mẫu xe Nguồn gốc T3/2019 T3/2018 So sánh cùng kỳ (T3/2019 vs T3/2018)
Xe du lịch (PC)



 
Camry CKD

 
370 365  
Corolla 536 422
Vios 3.171 2.240
Yaris CBU
 
367 -
Wigo 1.167 -
   Tổng PC (1) 5.611 3.027 +85%
Xe thương mại (CV)







 
Innova CKD


 
1.715 1.469  
Fortuner 809 -
Hiace 134 2
Hilux 328 2
Land Cruiser CBU



 
13 -
Land Cruiser Prado 86 -
Alphard 3 -
Rush 301 -
Avanza 103 -
   Tổng CV (2) 3.492 1.473 +137%
   Tổng (1) + (2) 9.103 4.500 +102%

Doanh số Toyota Việt Nam tháng 3/2019

Lâm-chan
Đánh giá: