menu

Audi Q5 bị triệu hồi tại Việt Nam để thay thế xi-lanh phanh

00:11 - 20/09/2019

Audi Việt Nam đã chính thức công bố lệnh triệu hồi mẫu SUV ăn khách Audi Q5 bởi lỗi chảy dầu xi-lanh phanh chính của hệ thống phanh thuỷ lực.

Q5 là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của Audi tại Việt Nam trong suốt thời gian qua. Mới đây, đại diện của Audi đã phát đi thông báo triệu hồi đối với tất cả các xe Q5 sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. 

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên dòng xe Q5 được sản xuất trong thời gian này có thể bị rò rỉ dầu xi-lanh phanh chính của hệ thống phanh thuỷ lực, có thể dẫn đến hư hỏng hệ thống phanh, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của hệ thống phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để khách hàng dừng xe.

Audi Q5 được triệu hồi tại Việt Nam để khắc phục lỗi chảy dầu xi-lanh phanh.

Audi Q5 được triệu hồi tại Việt Nam để khắc phục lỗi chảy dầu xi-lanh phanh.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Audi Việt Nam xác nhận có 21 chiếc xe Q5 nằm trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra và thay thế nếu cần thiết. Tính cho tới thời điểm này, các mẫu xe Audi Q5 trên vẫn hoạt động an toàn và chưa có bất kỳ ghi nhận nào về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức  Audi tại Việt Nam - hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Q5. Việc kiểm tra và thay thế này là hoàn toàn miễn phí và kéo dài trong khoảng thời gian 1 giờ. Chương trình triệu hồi Audi Q5 tại Việt Nam sẽ kéo dài tới ngày 10/06/2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. 

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam cho biết vẫn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG đồng thời thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG. Quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao.

Hoàng Hiển

Đánh giá: