menu

Chế độ lái Wet Mode "bất lực" khiến Porsche 911 đời mới nhất nát bét đầu xe sau tai nạn ở Thái Lan trong chiều mưa

20:39 - 14/04/2020

Chế độ lái hoàn toàn mới Wet Mode trên Porsche 911 992 sẽ tự động kích hoạt khi bạn lái xe dưới trời mưa nhằm giúp xe sẽ tự động tính toán hệ thống điều khiển ổn định thân xe để tránh xảy ra những vụ trượt bánh đáng tiếc. Nhưng lái không cẩn thận, chế độ này hoàn toàn vô nghĩa.

Ngày 13 tháng 4 năm 2020 có thể được xem là ngày không may mắn của đất nước Thái Lan khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn tại các thành phố khác nhau. Trong đó, ngoài vụ hàng chục xe ô tô tông liên tiếp vào nhau trên một con đường cao tốc ở Bangkok, còn có một tai nạn đáng chú ý khác liên quan đến mẫu xe thể thao Porsche 911 đời mới nhất mang mã 992.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn của xe Porsche 911 đời mới nhất ở Thái Lan

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn của xe Porsche 911 đời mới nhất ở Thái Lan

Chiếc xe này bị thiệt hại khá nghiêm trọng phần đầu xe, khoang lái có túi khí bung ra

Chiếc xe này bị thiệt hại khá nghiêm trọng phần đầu xe, khoang lái có túi khí bung ra

Một trụ đèn bên đường cùng vài biển báo bị tông đổ

Một trụ đèn bên đường cùng vài biển báo bị tông đổ

Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến vụ tai nạn này, chỉ biết rằng, chiếc xe thể thao Porsche 911 màu trắng mang mã 992 đã bị mất kiểm soát khi di chuyển dưới trời mưa trước khi tông đổ một trụ đèn bên đường làm cho phần đầu xe gần như nát bét.

Vụ tai nạn này của chiếc xe thể thao Porsche 911 đời mới nhất ở Thái Lan còn nổ ra một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội liên quan đến chế độ lái Wet Mode. Chế độ này hiểu đơn giản là việc lái xe dưới trời mưa, với mặt đường trơn trượt có thể khiến xe dễ gặp nạn, vì thế, hãng Porsche đã mang chế độ lái Wet Mode lên mẫu xe 911 đời mới nhất của mình để giúp các khách hàng yên tâm hơn khi lái xe dưới trời mưa.

Chế độ lái hoàn toàn mới Wet Mode trên Porsche 911 thế hệ mới sẽ tự động kích hoạt khi bạn lái xe dưới trời mưa, để làm được điều này, hãng xe Porsche đã tích hợp cho chiếc Porsche 911 2020 một cảm biến nhận dạng mặt đường ướt ở bánh xe, từ đó giúp chiếc xe sẽ tự động tính toán hệ thống điều khiển ổn định thân xe nhằm giúp hạn chế việc xe bị trượt bánh.

Chế độ lái Wet Mode tỏ ra vô dụng với những người lái xe ẩu và chạy tốc độ cao dưới trời mua

Chế độ lái Wet Mode tỏ ra "vô dụng" với những người lái xe ẩu và chạy tốc độ cao dưới trời mua

Chi phí để sửa chữa chiếc xe Porsche 911 này không hề nhỏ

Chi phí để sửa chữa chiếc xe Porsche 911 này không hề nhỏ

Vậy vì sao chiếc Porsche 911 đời mới nhất vẫn gặp nạn ở Thái Lan khi di chuyển trên đường trong trời mưa? Và liệu rằng chế độ Wet Mode có "thần thánh" như quảng cáo của xe Porsche? Câu trả lời nằm hoàn toàn ở cách lái xe. Dù chiếc xe có tích hợp hàng chục chế độ lái tốt nhưng người lái xe điều khiển ẩu hay chạy quá nhanh trên một mặt đường trơn trượt do mưa gây ra, tai nạn là điều không thể tránh khỏi.

Chiếc xe thể thao Porsche 911 mang mã 992 tại Thái Lan được nhìn thấy di chuyển với tốc độ cao trên đường trước khi xe bị mất kiểm soát, trượt bánh và tông vào một trụ đèn. Hậu quả là phần đầu xe nát bét, ngay đến các choá đèn pha cũng bị bể. Hai người di chuyển trên chiếc Porsche 911 này bao gồm một người đàn ông và phụ nữ không bị trầy xước nào dù là nhỏ nhất. Điều đó cho thấy độ an toàn của Porsche 911 thế hệ mới là khá tốt.

Lan Anh
Ảnh: MXH

Đánh giá: