Xuất phát từ sự quen thuộc với dòng xe Toyota Vios, người dùng tiếp tục lựa chọn phiên bản mới nhất của mẫu sedan hạng B này làm người bạn đồng hành.

Với nhiều người dùng, ô tô là tài sản không nhỏ cần có một quá trình tích góp. Dẫu vậy, phần đông khi mua xe đều ôm tâm lý sẽ nâng cấp hoặc trải nghiệm các dòng xe khác sau một thời gian sử dụng.

Nhưng có những khách hàng, khi đã tìm ra được thương hiệu có giá trị phù hợp với nhu cầu của mình thì vẫn sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài. Đó cũng là câu chuyện của gia đình bạn Đỗ Gia Tú, 24 tuổi, đến từ Hà Nội.

Mình và bố hiện đang làm việc tại một công ty vận tải của Nhật Bản. Gia đình mình mới mua chiếc Toyota Vios 2023 thuộc bản G vào đầu tháng 7. Lúc đó, xe có một chút khuyến mại từ đại lý và hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính Phủ, mình thấy giá ổn nên quyết định xuống tiền luôn, hiện đã đi được khoảng 10.000 km rồi.

Toyota Vios 2023 là chiếc ô tô thứ 3 của gia đình mình. Chiếc đầu tiên cũng là Vios nhưng là bản số sàn đời 2017, mua mới luôn. Xe đó bố mình sử dụng là chính nhưng mình cũng có trải nghiệm. Giờ bố cũng có tuổi nên cần một mẫu xe số tự động để đạp cho đỡ đau chân (cười).

Chiếc thứ 2 là Toyota Innova, mình mua để để phục vụ công việc. Còn chiếc Vios mới này mình lấy cho bố dùng, nhưng nhiều lúc mình cũng chạy vì dù sao xe 4 chỗ vẫn linh hoạt trong đô thị hơn xe 7 chỗ.

Sau khi bán chiếc Toyota Vios 2017, mình và bố có ý định lên SUV gầm cao. Nhà mình cũng nhắm mua mấy mẫu xe B-SUV hoặc C-SUV nhưng sau khi tham khảo thì cảm thấy hàng ghế thứ 2 không thoải mái như Vios, nên quyết định mua Vios mới luôn. Tài chính cũng dư dả nên gia đình mình chọn bản G cao cấp nhất, có thêm một số trang bị mới, cũng không cần phải "độ chế" thêm gì.

Nhà mình quyết định mua Toyota Vios 2023 chủ yếu vì đã từng trải nghiệm qua đời 2017 của dòng xe này rồi. Từ lúc mua đến lúc bán chẳng có gì để hỏng, chi phí bảo dưỡng rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, thanh khoản cũng dễ.

Như mình đã chia sẻ, vì yếu tố công việc nên cả mình và bố đều thường xuyên sử dụng ô tô. Nhà mình hướng tới những mẫu xe bền bỉ và Vios đáp ứng được những yếu tố đó. Bên cạnh đó, sếp mình là người Nhật, thành ra mình cũng nên chạy xe Nhật, không phải sao? (cười).

Toyota Vios 2023 là bản nâng cấp giữa vòng đời nên thiết kế ngoại thất của mẫu xe này không có quá nhiều thay đổi so với đời cũ, mình có thể hiểu được. Những người đang sử dụng bản 2022 có lẽ sẽ không thấy bản 2023 đẹp nhưng với gia đình mình, nhảy từ đời 2017 lên bản mới nhất lại là một bước tiến lớn.
So với đời cũ thì mình thấy bản mới của Vios có trẻ trung hơn nhưng vẫn tương đối trung tính, bố mình hay mình sử dụng đều được. Lúc mới lấy xe về mình nhìn cũng không quen nhưng sử dụng lâu thì thấy cũng ổn.

Hộp số CVT là điểm mình thích nhất ở Toyota Vios G 2023. Khi đi trong phố, xe vận hành mượt mà, êm ái, dễ chịu. Trên đường cao tốc ở tốc độ 90 km/h, xe tương đối ồn nhưng mình thấy cũng không phải là vấn đề gì quá lớn vì xe hạng B mà, có mẫu cùng phân khúc còn ồn hơn.
So với chiếc Vios 2017 trước đây, bản mới mình cảm giác hệ thống giảm xóc đã được hãng cải thiện tốt hơn, chạy êm ái hơn. Chuyến đi xa nhất của mình với Vios mới là Sapa, khi chở full tải lên đèo, động cơ của xe vẫn đáp ứng được, không có cảm giác quá đuối sức.
Bên cạnh đó, bản G có lẫy chuyển số sau vô-lăng nên khi cài số tay, trải nghiệm lái mà Toyota Vios 2023 mang lại cho mình khá thú vị.

Về những điểm hài lòng, mình khá thích cụm đèn mới của Toyota Vios 2023. Đời này được trang bị bóng bi-LED có khả năng chiếu sáng tốt hơn các đời cũ. Tất nhiên khi đi trên cao tốc thì vẫn hơi tối nhưng trong điều kiện đô thị thì đủ dùng.
Tính năng an toàn mới trên Toyota Vios G 2023 hoạt động khá hiệu quả, mình đặc biệt thích cảnh báo lệch làn đường. Gần đến vạch là xe đã báo tín hiệu rồi, vô-lăng cũng điều chỉnh đánh lái nhẹ, không gây khó chịu.
Còn về điểm không hài lòng, Toyota Vios 2023 không có cửa gió điều hòa sau nên nhiều lúc ngồi sau mình thấy hơi bất tiện. Bù lại điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh nên chờ vài phút hàng ghế sau cũng mát. Bên cạnh đó, Vios 2023 còn có 2 cổng sạc type-C, thuận tiện cho việc sử dụng điện thoại
Còn về điểm không hài lòng, Toyota Vios 2023 không có cửa gió điều hòa sau nên nhiều lúc ngồi sau mình thấy hơi bất tiện. Bù lại điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh nên chờ vài phút hàng ghế sau cũng mát. Bên cạnh đó, Vios 2023 còn có 2 cổng sạc type-C, thuận tiện cho việc sử dụng điện thoạiNhìn chung, mình và gia đình hài lòng với việc nâng cấp từ Toyota Vios 2017 lên đời mới nhất. Mức tiêu hao nhiên liệu theo mình ở mức ổn, không đáng kể nên mình cũng không quá để tâm.

Điều quan trọng nhất là chi phí chăm xe vẫn rẻ. Bảo dưỡng lần đầu mình chỉ thay dầu máy và lọc, mất khoảng 550.000 đồng. Ngày xưa nhà mình bảo dưỡng mốc 40.000km cho chiếc Vios 2017 trước khi bán cũng chỉ mất khoảng 2-3 triệu đồng nên mình nghĩ Vios mới cũng vậy, sử dụng lâu dài thì vẫn là một bài toán tiết kiệm.

Cám ơn bạn đã chia sẻ. Chúc bạn và gia đình sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp với người bạn đồng hành Vios!

Nguồn: Theo Thanh Niên Việt
/Bài viết: Long Ng
  • Nguồn: