menu

Limo-Jet - chiếc limousine độc nhất vô nhị ra đời từ chuyên cơ - chuẩn bị được rao bán

18:24 - 06/04/2020

Nếu bạn là một người thích xe limousine mà lại muốn tận hưởng cảm giác ngồi trên chuyên cơ, chiếc Limo-Jet dưới đây chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Trong nhiều năm qua, đã có không ít chiếc xe limousine khiến chúng ta phải ngỡ ngàng với khả năng "tưởng tượng" của con người. Những chiếc limousine có thể ra đời từ ô tô giá rẻ hay thậm chí là SUV hầm hố như Hummer H2. Thế nhưng, xét về độ độc đáo và điên rồ thì có lẽ chẳng chiếc limousine nào đánh bại được Limo-Jet.

Chiếc limousine có một không hai Limo-Jet

Chiếc limousine có một không hai Limo-Jet

Đúng như tên gọi, Limo-Jet là sự kết hợp giữa 2 loại phương tiện dường như chẳng liên quan gì đến nhau: xe limousine và chuyên cơ. Limo-Jet từng thu hút sự chú ý trên các mặt báo vào năm 2018 sau khi được hoàn thiện trong dự án kéo dài đến 12 năm.

Video giới thiệu limousine lai chuyên cơ Limo-Jet độc nhất vô nhị

Được ra đời dựa trên chuyên cơ Learjet, chiếc Limo-Jet này dài đến 12,8 m, cao khoảng 3,5 m và rộng 2,4 m. Chiếm nhiều diện tích là thế nhưng chiếc limousine có một không hai trên thế giới này lại được phép lưu thông trên đường.

Limo-Jet dài đến 12,8 m

Limo-Jet dài đến 12,8 m

Theo ông Frank DeAngelo - cha đẻ của chiếc xe limousine độc đáo này, Limo-Jet được trang bị khung gầm bằng các ống thép, hệ thống treo thanh đẩy phức tạp và phần thân làm từ nhôm. Dù vậy, xe vẫn nặng đến 5,7 tấn.

Limo-Jet có trọng lượng lên đến 5,7 tấn

Limo-Jet có trọng lượng lên đến 5,7 tấn

Để tương xứng với kích thước cồng kềnh, Limo-Jet còn được trang bị bộ vành Diablo 28 inch với thiết kế 6 chấu chế tạo riêng cho chiếc xe này. Bộ vành được sơn màu đen phối đỏ sao cho "tông xuyệt tông" với thân xe.

Cận cảnh bộ vành 28 inch của Limo-Jet

Cận cảnh bộ vành 28 inch của Limo-Jet

Nằm trong 2 vỏ động cơ bên cạnh thân xe là cặp loa cỡ lớn, có thể tạo ra hiệu ứng âm thanh như động cơ máy bay khi xe chạy trên đường phố. Ở khu vực đuôi xe còn có thêm 4 loa nữa, có thể hạ xuống hoặc gập gọn vào thân xe. Theo ông DeAngelo, hệ thống loa của Limo-Jet có công suất lên đến 17.000 W.

Loa nằm trong vỏ động cơ của Limo-Jet

Loa nằm trong vỏ động cơ của Limo-Jet

4 loa ở phía sau xe

4 loa ở phía sau xe

Bên trong Limo-Jet là không gian nội thất rộng rãi, đủ chỗ cho 8 hành khách, không kể người lái. Không những vậy, nội thất còn sang trọng, đúng chất xe limousine, với ghế dài bọc da khâu hình quả trám, hệ thống đèn viền nhiều màu và màn hình TV Plasma 42 inch. Trong khoang lái chỉ có 1 ghế dành cho tài xế với những nút điều khiển màu đỏ như trên máy bay và 4 màn hình camera.

Nội thất rộng rãi và sang trọng bên trong Limo-Jet

Nội thất rộng rãi và sang trọng bên trong Limo-Jet

Khoang lái của chiếc limousine lai chuyên cơ

Khoang lái của chiếc limousine lai chuyên cơ

Các nút điều khiển như trên máy bay

Các nút điều khiển như trên máy bay

Nguồn cung cấp sức mạnh cho chiếc limousine lai chuyên cơ này là khối động cơ Vortec V8 do Chevrolet sản xuất. Động cơ đặt phía sau này có dung tích 8,1 lít, cho phép Limo-Jet có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h. Tất nhiên, với những chiếc xe như thế này, tốc độ không phải là ưu tiên hàng đầu.

Dự kiến, Limo-Jet sẽ được công ty Mecum bán đấu giá trong sự kiện Indy 2020 diễn ra tại Mỹ trong 6 ngày, từ 23-28/6 năm nay. Với 12 năm nghiên cứu và phát triển cùng công sức 40.000 giờ lao động, chiếc Limo-Jet này chắc chắn không rẻ. Trước đó, ông DeAngelo từng tiết lộ đã đầu tư hơn 1 triệu USD cho dự án phát triển Limo-Jet.

Limo-Jet sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng 6 năm nay

Limo-Jet sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng 6 năm nay

Lan Quyên

Đánh giá: