menu

Đây là thiết kế điên rồ của bộ "la-zăng titan in 3D" đầu tiên trên thế giới

Duy Thành 15:19 - 15/11/2018

Sản phẩm của HRE chứng minh rằng công nghệ in 3D có tiềm năng tạo nên một cuộc cách mạng trong thiết kế và chế tạo la-zăng ô tô trong tương lai.

Sử dụng công nghệ in 3D để làm nên phụ tùng xe ô tô là một điều hiếm người nghĩ đến, nhưng thực tế nó mang đến một kết quả rất phi thường. Mới đây, công ty HRE đã cho ra mắt bộ la-zăng titan được in 3D đầu tiên trên thế giới trong sự hợp tác với GE Additive, và sản phẩm này phải nói là vô cùng bắt mắt.

La-zăng thử nghiệm mới có tên “HRE3D+”, cho thấy các công nghệ mới sẽ ảnh hưởng thiết kế la-zăng tương lai ra sao bằng cách kết hợp một thiết kế phức tạp với một chất liệu tân tiến như Titan.

Video giới thiệu bộ la-zăng in 3D đầu tiên trên thế giới mang tên “HRE3D+”

In 3D sẽ trở thành một yếu tố quan trọng trong sản xuất la-zăng, chủ yếu nhờ vào tính hiệu năng siêu việt của nó. Với các la-zăng Monoblok nhôm truyền thống, 80% chất liệu bị loại bỏ từ khoảng 45 kg khối nhôm để tạo nên sản phẩm cuối cùng. Ngược lại, ở công nghệ in 3D thì chỉ 5% chất liệu bị loại bỏ và tái chế thôi.

Thêm nữa, titan là chất liệu gần như hoàn hảo đối với la-zăng, bởi nó có sức chống chịu cao hơn hẳn nhôm và chống ăn mòn, tạo nên những la-zăng cực nhẹ cân và có thể phô ra ngay khi mới hoàn thành ở mức thô ráp.

La-zăng in 3D của HRE hứa hẹn khiến các mẫu siêu xe trở nên bắt mắt hơn nữa

La-zăng in 3D của HRE hứa hẹn khiến các mẫu siêu xe trở nên bắt mắt hơn nữa

Một la-zăng in 3D còn cho phép các nhà thiết kế sáng tạo mà không gặp giới hạn như ở la-zăng truyền thống và các công cụ chế tạo nên chúng. HRE3D+ đã được sản xuất trong 5 công đoạn tách biệt, và có một thiết kế hết sức điên rồ mà không giống bất cứ gì bạn đã từng thấy, với các chấu có độ đan xen tinh vi giúp la-zăng có chiều sâu hơn ở mọi góc độ.

HRE3D+ có thiết kế điên rồ mà người ta khó có thể làm với công nghệ truyền thống

HRE3D+ có thiết kế điên rồ mà người ta khó có thể làm với công nghệ truyền thống

Đây là một dự án quan trọng và rất hấp dẫn đối với chúng tôi khi chúng tôi có một cái nhìn thoáng qua vào thiết kế la-zăng tương lai sẽ ra sao,” Alan Peltier, chủ tịch HRE, nói. “Làm việc với đội AddWorks của GE Additive đã giúp chúng tôi tiếp cận tới công nghệ bổ sung mới nhất và một đội ngũ kỹ sư tuyệt vời, cho phép chúng tôi thúc đẩy ranh giới thiết kế la-zăng đi xa hơn mọi thứ khả thi với các phương pháp hiện tại. Đối với HRE, mối hợp tác với GE Additive này đưa chúng tôi tới tương lai.

Duy Thành
Đánh giá: