menu

Chứng kiến người Nga tự chế tạo la-zăng hợp kim từ thép thông thường

18:40 - 06/12/2019

Thay vì một video thử nghiệm phá hoại quái lạ nào đó, Garage 54 đã cho ra đời một video hướng dẫn DIY rất bổ ích.

Hầu hết những chiếc xe mới ngày nay đều có trang bị tiêu chuẩn bộ la-zăng hợp kim nhưng tất nhiên vẫn có một số mẫu xe giá rẻ được bán kèm với bộ la-zăng thép. Ví dụ nếu bạn mua một chiếc Nissan Versa S 2020 bản tiêu chuẩn, nó sẽ có trang bị bộ la-zăng thép cỡ 15-inch và nắp chụp bánh xe đầy đủ. Và nếu bạn muốn có bộ la-zăng hợp kim 16-inch bóng bẩy, bạn sẽ phải nâng cấp lên phiên bản Versa SV, đắt hơn 2.910 USD. Liệu có tồn tại một phương pháp rẻ hơn không? Đương nhiên là có.

Gần đây, kênh YouTube “Garage 54” đã cho ra đời một đoạn video hướng dẫn chế tạo la-zăng hợp kim bằng chất liệu thép thông thường. Cụ thể quá trình ra sao, chúng ta có thể theo dõi video dưới đây:

Video "Garage 54" tự chế tạo la-zăng hợp kim bằng thép thông thường

Đối với dự án thú vị này, những thợ máy người Nga sử dụng một la-zăng thép tiêu chuẩn, rồi tiến hành hàng loạt điều chỉnh bao gồm bổ sung 5 chấu lớn và hàn chúng vào phần chính giữa của la-zăng. Sau đó, phần ở trong của la-zăng ban đầu được cắt bỏ và phần vành mới được sơn màu đen tương phản với màu bạc của các chấu.

Hình ảnh cắt ra từ video

Một khi hoàn thành chiếc la-zăng lấy nguồn cảm hứng Vossen, nó cần được bọc bởi một lốp xe tương xứng và đi qua máy cân bằng la-zăng. Khi tất cả mọi việc xong xuôi, đội ngũ Garage 54 tiến hành lắp nó vào một chiếc Mercedes-Benz 190E cũ.

Thành quả cuối cùng là khá đẹp mắt và đủ sức "lừa người khác"

Lái xe với một chiếc la-zăng tự chế có an toàn không? Đây rõ ràng là một việc không đáng khuyến khích trừ phi bạn là một thợ máy lành nghề và biết rõ mình đang làm gì. Ở trường hợp của Garage 54, họ cũng chỉ dám lái thử ở tốc độ chậm. Người lái thậm chí còn khẳng định ông ấy không cảm thấy độ rung lắc hoặc tiếng ồn quá tệ nên mọi thứ có vẻ ổn và họ có thể tiếp tục chế tạo nốt 3 la-zăng còn lại cho đủ bộ.

Duy Thành

Đánh giá: