menu

Chứng kiến người Nga sửa chữa như mới chiếc Tesla Model S bị vỡ nát phần đầu

05:50 - 04/01/2020

Thông qua bàn tay khéo léo của Arthur Tussik, mọi chiếc xe gặp tai nạn đều được "phẫu thuật chỉnh hình" một cách ngon lành.

Đã khá lâu kể từ lần cuối chúng ta đến với một video YouTube sửa chữa xe của thợ máy người Nga mang tên Arthur Tussik, nhưng điều đó không có nghĩa là ông ấy rảnh rỗi. Lần này, chúng ta sẽ cùng quan sát một đoạn video hết sức thú vị về quá trình sửa chữa một chiếc Tesla Model S. Trong trường hợp này, chiếc Model S là phiên bản P70 cũ, và cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm của nó không hề dễ sửa như với thép thông thường.

Video Arthur Tussik tiến hành sửa chữa chiếc Tesla Model S bị vỡ nát phần đầu

Bước đầu tiên để sửa chữa chiếc xe điện này là cũng giống như bao chiếc xe khác, tháo gỡ toàn bộ những phụ tùng bị hư hỏng. Nhìn vào tình trạng tan nát phần đầu, ta có thể khẳng định rằng chiếc Tesla đã đâm trực diện rất mạnh vào một thứ gì đó, và với việc tháo bỏ các tấm ốp thân vỏ bị nghiền nát, ta có thể thấy lực tác động vào cả các bộ phận phía trong. Thậm chí ngay cả nội thất xe cũng phải được sửa chữa và mọi chi tiết phần đầu xe đều cần được tháo rời, bao gồm phụ tùng hệ thống treo, hệ thống bẻ lái, và khung phụ phía dưới.

Bộ dạng chiếc Tesla Model S trước khi sửa chữa

Bộ dạng chiếc Tesla Model S trước khi sửa chữa

Tiếp theo đó, Tussik cần phải nắn thẳng phần khung bên phía ghế lái phụ. Tuy nhiên, phần hư tổn phía trên là nặng hơn, và trong quá trình kéo thẳng ra, một bộ phận khung trên đã bị đứt lìa. Để khắc phục vấn đề, Tussik phải lựa chọn một phương án đắt đỏ hơn một chút là sử dụng phụ tùng mới và tiến hành lắp đặt thay thế vào phần bị đứt. Sau đó, bác thợ máy người Nga chuyển sự tập trung sang cột A bên phía lái phụ, thay thế cửa bên phía tài xế, và uốn lại một số tấm ốp thân vỏ.

Bộ dạng chiếc Tesla Model S sau khi sửa chữa

Bộ dạng chiếc Tesla Model S sau khi sửa chữa

Bước sau nữa là phủ một lớp sơn màu đen mới lên những bộ phận đã được sửa chữa trước khi Tussik bắt tay lắp ráp lại. Dựa theo thông tin trong video, toàn bộ quá trình mất tới 30 ngày với 20 ngày dành cho việc sửa chữa phụ tùng bị hỏng và uốn nắn lại thân vỏ. Kết quả cuối cùng là rất ấn tượng, chiếc Model S trông lành lặn như mới, và có lẽ là còn tốt hơn ban đầu nếu cân nhắc tới vấn đề lắp ráp của Tesla trên những mẫu xe đời trước.

Duy Thành

Đánh giá: