menu

10 thiết kế la-zăng quái dị đến khó tin trên thế giới

Duy Thành 21:01 - 25/11/2018

Đôi khi trang bị độ xe dễ đơn giản nhất lại trở thành một thứ khiến người nhìn phải bối rối và lắc đầu.

Quá trình thay đổi bộ la-zăng hợp kim của xe là một trong những cách đơn giản nhất để bổ sung thêm tính cách cá nhân cho xế yêu của bạn. Nhưng trong hàng ngàn thiết kế la-zăng tuyệt vời có trên thị trường, người ta lại có thể tìm thấy một số kiểu quái dị và đáng sợ. May mắn là bạn sẽ không thường bắt gặp những sản phẩm đó, và nếu chẳng may có, bạn sẽ muốn bịt mắt, lắc đầu trước chúng đấy. Sau đây, chúng ta sẽ đến với 10 thiết kế la-zăng mà khiến người khác phải đặt câu hỏi “Tại sao?”.

La-zăng gấu Teddy – Ronal URS

Bộ la-zăng Ronal URS thường được biết đến là la-zăng gấu teddy, và nguyên nhân là hiển nhiên. Được hoàn thiện với màu sơn trắng hoặc bạc với chi tiết tô điểm màu đen, bộ la-zăng này có cỡ 14-inch, có cấu hình 4 hoặc 5 bulông, và vì một lý do nào đó, mang hình dáng chú gấu teddy dễ thương. Bởi đa phần người lái xe đều đã trưởng thành và quá tuổi chơi với gấu bông nhiều năm, Ronal URS là một thiết kế la-zăng vô cùng bất hợp lý.

La-zăng Rook Assassyn Chrome Arelli

Đầu tiên, nhà sản xuất Arelli đã cố ý đánh vần sai chữ sát thủ “assassin” với một chữ “y”, và thứ hai, rốt cuộc là họ đã nghĩ gì khi thiết kế nên thứ này? Thật khó để trả lời câu hỏi này, nhưng chỉ biết kết quả là một sản phẩm la-zăng 2 chấu cực quái dị, và chắc hẳn là chẳng có mấy khách hàng muốn mua. Bộ la-zăng này có kích cỡ lớn 20 hoặc 22-inch, và chỉ được hoàn thiện trong lốt crôm bóng loáng.

La-zăng bàn Rulet Las Vegas Lenso

Las Vegas, Mỹ, nổi tiếng là một chốn ăn chơi hào hoa với những sòng bạc lấp lánh, có quy mô hàng đầu thế giới. Những bàn rulet ở nơi đây vẫn quay không ngừng nghỉ để mang tới vận may cho một ai đó. Lenso, một công ty độ xe, đã lấy nguồn cảm hứng từ trò chơi cờ bạc đó để cho ra đời một sản phẩm độc nhất. Mặc dù được chế tạo từ một số chất liệu xịn như da Louis Vuitton, bộ la-zăng này dường như quá phô trương và không hề hợp với phương tiện di chuyển như ô tô.

La-zăng Status Grinder

Bạn có muốn thay bộ phanh mà không phải tháo la-zăng ra? Nếu có, Status Grinder chính là thứ dành cho bạn. Đúng là chuyện này không có trong kịch bản tiếp thị sản phẩm của nhà sản xuất, nhưng bộ la-zăng hợp kim 2 chấu này có đủ chỗ trống để thực hiện việc đó. Được sản xuất bởi một công ty chuyên la-zăng, Status, thiết kế Grinder có chào bán từ kích cỡ 20-inch trở lên. Mặc dù trong có vẻ đẹp và hầm hố, nhưng thiết kế này có tạo nên những điểm yếu cho bánh xe, và ảnh hưởng tới sự an toàn.

La-zăng bọc da Asanti

Bạn có thể tin hoặc không, nhưng thực tế đã có một thời gian khi da bọc bên ngoài xe thay vì bên trong được coi là một thiết kế thời thượng – bởi Asanti đã bán được vài bộ la-zăng bọc da thế này. Trong khi mới nhìn thoáng qua, chúng trông có vẻ như là được sơn một cách xấu xí, hoặc phủ vinyl, bộ la-zăng này đã được bọc cẩn thận trong da đà điểu xịn, và thậm chí bạn còn có thể lựa chọn cả chất liệu da cá sấu nữa. Nhà sản xuất có đưa ra vài tùy chọn màu sắc khác nhau, và tất cả đều là dạng thiết kế 5 chấu.

La-zăng Forgiato Parlaro

Đây là một thiết kế la-zăng có thể khiến người khác cảm thấy đau đầu. Parlaro 3 chấu đến từ công ty Forgiato được chế tạo với dáng vẻ 1 chấu khổng lồ, với 2 chấu mỏng có màu đen tuyền để tạo nên hiệu ứng thị giác như chỉ có duy nhất 1 chấu. Bên cạnh đó, nó còn có thêm một tấm nhôm hình lưỡi liềm màu bạc mà khó ai biết có tác dụng gì. Được chào bán với đủ kích cỡ từ 18-inch cho tới tận 32-inch, Forgiato Parlaro là một sản phẩm gào thét đòi sự chú ý theo một hướng mà không có nhiều người đáp trả.

La-zăng Forgiato Maschili

Dựa theo lời giới thiệu của Forgiato, Maschili là một la-zăng hợp kim có hình tròn mà lại trông giống như hình tam giác, có đủ kích cỡ từ 18 tới 34-inch và rất nhiều màu sắc khác nhau để chiều ý khách hàng. Động cơ xoay là một phát minh được nhiều người mến mộ, nhưng áp dụng thiết kế rô-tơ đó lên một la-zăng thì dường như hơi quá đà. Có thể nói rằng, Maschili là một thiết kế lạ lùng hàng đầu của Forgiato.

La-zăng Forgiato Radurra

Một lần nữa chúng ta lại phải nhắc đến cái tên Forgiato trong danh sách này. Radurra có lẽ là một thiết kế phải khiến người khác kiểm tra lại mắt, bởi nó có thiết kế nhìn xuyên thấu hoàn toàn. Không có tính thực tiễn bởi thiếu lỗ thoát khí, nhưng đối với một chiếc xe trưng bày triển lãm, bộ la-zăng này là một công cụ tuyệt vời để phô diễn hệ thống phanh đĩa lẫn má phanh cực xịn ở bên trong. Phần mặt tiếp xúc của la-zăng được chế tạo bởi một tấm nhựa PC dày, gắn vào bên trong bánh xe thông qua một kỹ thuật được gọi là “bezel setting”.

La-zăng Sport Edition Daisy

Khoảng 17 giây sau khi mẫu Volkswagen Beetle mới ra mắt trong năm 1997, bộ la-zăng Sport Edition Daisy đã lộ diện, bởi ai mà không yêu thích một con “Bọ” với cây hoa cơ chứ? Bộ la-zăng mang hình dáng hoa cúc không có kích cỡ lớn, nhưng chúng có 7 chấu cánh hoa và một chụp bánh màu vàng. Dù không phải thiết kế điên rồ nhất, nhưng thực sự là bộ la-zăng này cũng chẳng có giá trị gì lắm trên khía cạnh khoe mẽ hay thu hút đối với người nhìn.

La-zăng Mugen CF-48

Được sản xuất độc quyền cho Honda, bộ la-zăng Mugen CF-48 mặc dù quái lạ nhưng có tính kỹ thuật phi thường trên nhiều phương diện. Đầu tiên, chúng có rất nhiều chấu, và những chấu đó đều có tác dụng kỹ thuật, bởi bản thân la-zăng là một bộ làm mát có khả năng tập trung và xua tan nhiệt từ đĩa phanh khi hoạt động. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau, và trang bị kèm đĩa khí động học nổi tiếng sử dụng trong xe đua. Đáng buồn, hầu hết đĩa khí động học được bán ra thị trường ngoài đã bị ăn trộm, hỏng, hoặc mất, khiến chúng trở thành một món hàng rất hiếm thời nay.

Duy Thành
Đánh giá: