menu

Người sinh năm 1981 hợp màu xe gì? Có hợp màu xe nâu không?

16:29 - 20/05/2020

Tôi sinh năm 1981, xin hỏi tôi thuộc mệnh gì? Và sinh năm 1981 hợp màu xe gì? Tôi rất thích xe màu nâu đất, vàng đất liệu có hợp mệnh không? (Minh Khang - 39 tuổi).

Câu hỏi của độc giả Minh Khang có liên quan đến ngũ hành phong thủy và chọn màu xe hợp mệnh, Tinxe.vn xin phép được giải đáp chi tiết như sau:

Người sinh năm 1981 thuộc mệnh gì?

Theo quan niệm phong thủy, vạn vật trên trái đất đều dịch chuyển xoay quanh ngũ hành bao gồm Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ, Kim tương ứng với Nước, Cây, Lửa, Đất và Kim loại. Và tùy theo năm sinh, mỗi người sẽ có bản mệnh tương ứng trong ngũ hành.

Vậy 1981 là tuổi gì. Đối với trường hợp của độc giả Minh Khang, bạn tuổi sinh năm 1981 là năm Tân Dậu. Vậy tuổi tân dậu 1981 mệnh gì và cung gì? Câu trả lời là người sinh năm 1981 thuộc mệnh Mộc. Trong mệnh Mộc chia thành 6 hành nhỏ (nạp âm), tượng trưng cho 6 dạng của cây và tương ứng với từng năm sinh, cụ thể như sau:

Mệnh Mộc Năm sinh
Đại Lâm Mộc (cây trong rừng) 1928/1929/1988/1989
Dương Liễu Mộc (cây dương liễu) 1942/1943/2002/2003
Tùng Bách Mộc (cây tùng già) 1950/1951/2010/2011
Bình Địa Mộc (cây trên đất) 1958/1959/2018/2019
Tang Đố Mộc (cây dâu tằm) 1972/1973/2032/2033
Thạch Lựu Mộc (cây trên đá) 1980/1981/2040/2041

Như vậy, không có sự phân biệt nam sinh năm 1981 là mệnh gì hay nữ mạng gì. Dựa vào bảng năm sinh tương ứng với mệnh Mộc, có thể thấy độc giả Minh Khang là nam sinh năm 1981 thuộc nạp âm Thạch Lựu Mộc (cây trên đá). Người thuộc nạp âm Thạch Lựu Mộc thường rất thông minh, có nghị lực mạnh mẽ, bản lĩnh vững vàng, không chịu khuất phục dù gặp phải hoàn cảnh khó khăn như thế nào.

1981 hợp màu xe gì?

Theo phong thủy, mệnh Mộc có màu sắc bản mệnh là màu xanh lục. Trong khi màu sắc của các mệnh còn lại trong ngũ hành là Thủy: màu xanh nước biển, màu đen; Hỏa: màu đỏ, hồng, tím, cam; Thổ: màu nâu, vàng đất, cam đất và Kim: màu trắng, ánh kim.

Màu sắc tương ứng của ngũ hành phong thủy

Màu sắc tương ứng của ngũ hành phong thủy.

Màu sắc trong phong thủy cũng dịch chuyển để cân bằng hai nguồn năng lượng âm và dương, tương ứng với dịch lý tương sinh - tương khắc của ngũ hành, từ đó tạo nên sự hài hòa của cuộc sống. Nên khi chọn ô tô, người mua thường chú ý đến màu sắc bởi theo các chuyên gia phong thủy xe, nếu sử dụng chiếc xế có màu hợp mệnh thì chủ sở hữu sẽ bình an và luôn gặp may mắn.

Theo đó, khi lựa chọn màu xe, người mua nên chú ý đến mối quan hệ tương sinh - tương khắc của ngũ hành để biết được màu xe nào hợp mệnh hoặc màu nào khắc với bản mệnh. Theo đó, mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành dịch chuyển theo vòng tuần hoàn sau: Thủy sinh Mộc (nước tưới cho cây tốt tươi), Mộc sinh Hỏa (cây cháy sinh ra lửa), Hỏa sinh Thổ (lửa cháy thành tro hóa thành đất), Thổ sinh Kim (trong đất có quặng và kim loại), Kim sinh Thủy (kim loại nung chảy tạo ra nước).

Vậy tuổi tân dậu sinh năm 1981 hợp màu gì và nên mua xe màu gì? Như vậy, có thể thấy mệnh Mộc hợp với mệnh Thủy vì Thủy sinh Mộc. Nên màu xe hợp mệnh Mộc sẽ là màu thuộc mệnh Thủy, bao gồm màu xanh nước biển, xanh dương, màu đen. Đây là những màu sắc tương sinh với mệnh Mộc, nếu sử dụng xe có màu sắc này sẽ giúp cho chủ xe luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng tích cực, tự tin và vui vẻ hơn khi điều khiển phương tiện.

Người sinh năm 1981 hợp xe màu xanh dương

Người sinh năm 1981 hợp xe màu xanh dương.

Vì thế người sinh năm 1981 hợp màu xe xanh nước biển, xanh dương, màu đen.

Xe màu xanh lá cây tương hợp với người sinh năm 1981

Xe màu xanh lá cây tương hợp với người sinh năm 1981.

Bên cạnh đó, màu sắc bản mệnh của người mệnh Mộc là màu xanh lá cây. Chính vì vậy, tuổi 1981 hợp màu xe xanh lá cây, chọn màu này cũng rất tốt cho phong thủy của người mệnh Mộc.

Tuổi Tân Dậu 1981 khá hợp với xe màu đỏ, hồng, tím

Tuổi Tân Dậu 1981 khá hợp với xe màu đỏ, hồng, tím.

Ngoài ra, Mộc sinh Hỏa nên những màu sắc thuộc mệnh Hỏa như cam, đỏ, tím, hồng cũng khá hợp với người mệnh Mộc. Tuy nhiên, vì đây là những màu sắc có tính dương mạnh nên trong phần nội thất, chủ xe có thể cân bằng lại phong thủy 1 chút với việc sử dụng các chi tiết có màu sắc như xanh lá cây.

Sinh năm 1981 không hợp màu xe gì?

Xét theo mối quan hệ tương khắc của ngũ hành phong thủy thì Thủy khắc Hỏa (nước khắc lửa), Hỏa khắc Kim (lửa khắc kim loại), Kim khắc Mộc (kim loại khắc cây cối, gỗ), Mộc khắc Thổ (cây cối hút hết chất của đất), Thổ khắc Thủy (đất hút nước).

Như vậy, người mệnh Mộc khắc với mệnh Kim. Chính vì thế người mệnh Mộc không nên chọn những màu sắc thuộc mệnh Kim như trắng, bạch kim, ghi sáng. Tuy nhiên đáng chú ý, không phải Mộc nào cũng khắc Kim, ví dụ như Đại Lâm Mộc (cây trong rừng) và Bình Địa Mộc (cây trên đất) không kỵ mệnh Kim mà trái lại phải nhờ Kim mới trở thành vật dụng có giá trị. Chính vì vậy, những người thuộc mệnh Đại Lâm Mộc và Bình Địa Mộc có thể lựa chọn màu xe thuộc mệnh Kim mà vẫn rất hợp với phong thủy.

Tuy nhiên, tuổi Tân Dậu 1981 thuộc nạp âm Thạch Lựu Mộc (cây trên đá) nên vẫn kỵ với màu xe trắng, ghi sáng, bạch kim.

Sinh năm 1981 có hợp xe màu nâu, vàng không?

Trong ngũ hành phong thủy, Mộc khắc Thổ nên những màu xe thuộc mệnh Thổ như nâu, vàng đất, cam đất thì người mệnh Mộc không nên sử dụng để tránh những trường năng lượng xấu.

Người sinh năm 1985 thuộc Thạch Lựu Mộc nên không kỵ với màu nâu, vàng của mệnh Kim

Người sinh năm 1985 thuộc Thạch Lựu Mộc nên không kỵ với màu nâu, vàng của mệnh Kim.

Tuy nhiên, cũng giống như trên, không phải hành Mộc nào cũng khắc với Thổ, ví dụ như Thạch Lựu Mộc (cây trên đá). Nên độc giả sinh năm 1981 thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc vẫn có thể chọn màu xe thuộc mệnh Thổ là vàng, nâu. Đây cũng là màu sắc mà độc giả Minh Khang rất yêu thích nên hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Trên đây, Tinxe.vn đã giải đáp chi tiết thắc mắc của độc giả về vấn đề 1981 hợp xe màu gì để tốt cho phong thủy hay có thể chọn màu xe yêu thích là vàng, nâu hay không. Hy vọng những chia sẻ trên của Tinxe.vn thật sự hữu ích và giúp độc giả lựa chọn được màu xe mong muốn và luôn gặp bình an, may mắn trong cuộc sống.

Hoàng Cúc

Đánh giá: