menu

Toyota bị "ném đá" vì phân biệt giới tính trong quảng cáo Fortuner

Hàn Quang 23:28 - 25/10/2018

Rất nhiều cư dân mạng đã tỏ ra giận dữ với thông điệp phân biệt giới tính trong quảng cáo SUV cỡ trung Fortuner của hãng Toyota.

Cách đây khoảng 1 tháng, hãng Toyota đã khởi động chiến dịch quảng cáo dòng SUV cỡ trung Fortuner tại thị trường Ai Cập với mục tiêu nhắm đến những khách hàng nam giới hiện đại. Trong quảng cáo này, hãng xe Nhật Bản đã sử dụng slogan: "Toyota Fortuner... sinh ra để dành cho đàn ông". Chính slogan này đã khiến hãng Toyota bị "ném đá dữ dội" vì phân biệt giới tính.

Đoạn video quảng cáo Fortuner đã được đăng lên fanpage chính thức của Toyota Ai Cập với lời dẫn như sau: "Đàn ông của thế kỷ 21 không cần đi săn để kiếm bữa trưa. Đơn giản là bởi đàn ông có thể gọi đồ ăn giao về tận nhà. Do đó, họ có ít cơ hội sử dụng sức mạnh nguyên thủy của mình dù là mở nắp những chiếc lọ cứng đầu hay xách 4 túi hàng cùng lúc. Điều này hoàn toàn đúng. Đàn ông ngày càng khó giải phóng mặt nam tính của mình hơn. Tuy nhiên, hãy yên tâm đi vì đàn ông luôn biết cách sử dụng sức mạnh của mình".

Video quảng cáo dòng xe Fortuner của Toyota Ai Cập

Hình ảnh quảng cáo Toyota Fortuner với thông điệp bị cho là phân biệt giới tính

Hình ảnh quảng cáo Toyota Fortuner với thông điệp bị cho là phân biệt giới tính

Hình ảnh quảng cáo Toyota Fortuner với thông điệp bị cho là phân biệt giới tính

Sau khi xuất hiện trên mạng, đoạn video quảng cáo này đã thu hút hơn 3,3 triệu lượt xem cùng 500 bình luận, tính đến thời điểm hiện tại. Trong số những bình luận này, có rất nhiều phụ nữ đã thể hiện sự giận dữ vì cho rằng Toyota phân biệt giới tính. Sau đây là một số bình luận của cư dân mạng sau khi xem đoạn video quảng cáo:

- Vậy là mẫu xe này chỉ dành cho đàn ông thôi à? Làm tốt lắm Toyota, các người vừa mất gần nửa doanh số bán xe vì quảng cáo phân biệt giới tính này.

- Là một nữ tay đua và người đam mê off-road, tôi hoàn toàn không tán thành với chiến dịch quảng cáo này.

- Một mẫu xe ra đời dành cho đàn ông? Điều này có khiến nó trở thành chiếc xe tốt hơn không? Hi vọng Toyota sẽ xem lại thông điệp của mình.

- Toyota toàn cầu có biết gì về quảng cáo phân biệt giới tính này không? Các người cần phải xử lý đống rác này.

- Ngồi đấy mà ẩn bình luận của những người cho rằng quảng cáo này phân biệt giới tính! Chúng tôi đã chụp hết màn hình lại rồi!

Dù sao thì việc nam hay nữ lái xe không quan trọng. Điều quan trọng là họ có bằng lái hợp lệ hay không. Vì vậy, hoàn toàn có thể hiểu vì sao nhiều cư dân mạng lại giận dữ với chiến dịch quảng cáo của Toyota Ai Cập.

Hiện Toyota toàn cầu vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc này.

Hàn Quang
Đánh giá: