menu

SUV cỡ B giá rẻ Toyota Raize 2020 "bán chạy như tôm tươi", vượt qua cả đàn anh Corolla

00:13 - 11/03/2020

Trong tháng 1/2020 vừa qua, đã có 10.220 chiếc Toyota Raize 2020 được bán cho cho khách hàng Nhật Bản, cao hơn 2.000 chiếc so với Corolla.

Toyota Raize 2020 là mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Nhật Bản vào hồi tháng 11 năm ngoái. Chẳng bao lâu sau đó, mẫu SUV giá rẻ này đã gặt hái thành công tại thị trường quê nhà.

Toyota Raize 2020 bán chạy hơn kỳ vọng của nhà sản xuất

Toyota Raize 2020 bán chạy hơn kỳ vọng của nhà sản xuất

Theo dữ liệu của trang Best Car Web, trong tháng 1/2020 vừa qua, hãng Toyota đã bán được tổng cộng 10.220 chiếc Raize cho khách hàng Nhật Bản. Con số tương ứng trong tháng 12/2019 là 9.117 chiếc và tháng 11/2019 là 7.484 chiếc. Như vậy, doanh số của Toyota Raize 2020 đã liên tục tăng trong 3 tháng đầu tiên bán ra thị trường nội địa.

Ấn tượng hơn nữa, Toyota Raize 2020 thậm chí còn vượt mặt cả người anh em Corolla tại thị trường Nhật Bản. Trong tháng 1/2020, doanh số của Toyota Corolla chỉ dừng ở con số 8.480 chiếc. Có thể nói, Raize 2020 đã lập kỳ tích tại thị trường quê nhà trong khi hãng Toyota chỉ đặt mục tiêu doanh số 4.000 chiếc cho mẫu SUV cỡ B này.

Nhu cầu mua Raize 2020 của người dân Nhật Bản tăng mạnh đã khiến nhà máy Daihatsu - thương hiệu con của Toyota - tại Ikeda, Nhật Bản, phải hoạt động hết công suất. Đây là nhà máy hiện đang lắp ráp cả Daihatsu Rocky - "anh em song sinh không cùng trứng" của Toyota Raize 2020.

Thậm chí, khách hàng Nhật Bản đặt mua Toyota Raize 2020 còn phải chờ khoảng 4 tháng mới nhận được xe. Nếu đặt mua Toyota Raize 2020 vào hôm nay, khách hàng Nhật dự kiến sẽ được giao xe vào giữa tháng 7 tới.

Khách hàng mua Toyota Raize 2020 còn phải chờ vài tháng mới được nhận xe

Khách hàng mua Toyota Raize 2020 còn phải chờ vài tháng mới được nhận xe

Một trong những sức hút lớn nhất của Toyota Raize 2020 chính là giá bán cực kỳ hợp túi tiền. Tại thị trường Nhật Bản, mẫu SUV cỡ B này có giá dao động từ 1.679.000 - 2.282.200 Yên (khoảng 356 - 484 triệu đồng). Nói cách khác, Raize 2020 hiện là mẫu SUV giá rẻ nhất của thương hiệu Toyota hiện nay.

Tương tự Daihatsu Rocky, Raize hoàn toàn mới được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ DNGA của tập đoàn Toyota. Nhắm đến các thị trường đang nổi, DNGA vốn là phiên bản giá rẻ của cơ sở gầm bệ dạng mô-đun TNGA tiên tiến hơn hiện đang được dùng cho các mẫu xe Toyota như Camry, C-HR, Prius hay Corolla Altis đời mới.

Mẫu xe này sở hữu chiều dài 3.995 mm, rộng 1.620 mm, cao 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.525 mm. Trong khi đó, phong cách thiết kế của Toyota Raize 2020 lại chịu ảnh hưởng lớn từ đàn anh RAV4, đặc biệt là phần lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, nằm dưới logo nhà sản xuất. Điều này khiến Toyota Raize 2020 trông như phiên bản thu nhỏ của mẫu crossover cỡ C bán rất chạy RAV4.

Những trang bị đáng chú ý của Toyota Raize 2020 tại thị trường Nhật Bản bao gồm đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù LED, đèn pha LED tích hợp với đèn báo rẽ tuần tự, đèn hậu LED vành hợp kim 17 inch phối 2 màu với thiết kế dạng tua-bin độc đáo và cánh gió mui.

Toyota Raize 2020 được ví như RAV4 thu nhỏ

Toyota Raize 2020 được ví như "RAV4 thu nhỏ"

Bên trong Toyota Raize 2020 có màn hình trung tâm cảm ứng 9 inch của hệ thống thông tin giải trí, nằm độc lập trên mặt táp-lô và hỗ trợ Apple CarPlay, bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình TFT LCD 7 inch và cốp có thể tích 369 lít. Bảng đồng hồ kỹ thuật số sẽ có 4 chế độ hiển thị là Advanced, Exciting, Simple và Analog.

Nội thất 5 chỗ của Toyota Raize 2020

Nội thất 5 chỗ của Toyota Raize 2020

Xe còn có màn hình thông tin giải trí khá lớn

Xe còn có màn hình thông tin giải trí khá lớn

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Toyota Raize 2020 là động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại dải tua máy từ 2.400 - 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số D-CVT và hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc 4 bánh toàn thời gian Dynamic Torque Control tùy chọn. Mức xăng tiêu thụ trung bình của động cơ là 18,6 km/lít (5,3 lít/100 km) ở bản dẫn động cầu trước và 17,4 km/lít (5,7 lít/100 km) ở bản dẫn động 4 bánh.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng mọi tốc độ và hỗ trợ đỗ xe.

Lan Quyên

Đánh giá: