menu

Ford Ranger gặt hái thành công ở Châu Á Thái Bình Dương, liên tục lập kỷ lục doanh số

Hiền Nguyễn 17:14 - 23/01/2019

Ford Ranger thành công ở các thị trường như New Zealand, Philippines và Thái Lan.

Kết thúc năm 2018 đánh dấu năm thành công thứ 10 liên tiếp của mẫu bán tải Ford Ranger trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương với doanh số cộn dồn cả năm đạt 139.501 xe, tăng 5% so với năm ngoái.

Ford Ranger

Ford Ranger

Thành công của Ranger chủ yêu nhờ vào sự ưa chuộng của khách hàng tại các thị trường như Thái Lan, Philippines và New Zealand. Ngoài ra, Ford Ranger còn đứng đầu phân khúc xe bán tải tại hai thị trường New Zealand và Việt Nam.

Không chỉ có Ford Ranger mà mẫu bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor cũng đã được thị trường Châu Á Thái Bình Dương đón nhận nồng nhiệt ngay sau khi ra mắt. Dù mới ra mắt khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong quý III năm 2018 nhưng mẫu Ranger Raptor đã có doanh số ở mức 5.030 xe, đóng góp vào doanh số bán hàng kỷ lục năm thứ 10 liên tiếp của dòng bán tải Ranger.

Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor

Trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Thái Lan tiếp tục là thị trường lớn nhất của dòng bán tải Ford Ranger. Trong năm 2018, đã có 55.389 xe Ford Ranger được bán ra tại thị trường này, đạt mức tăng trưởng 25%. Không chỉ dẫn đầu về doanh số trong khu vực mà Thái Lan còn là thị trường bán Ranger chạy nhất trên toàn cầu của Ford.

Tại Úc, Ford Ranger cũng có tốc độ tăng trưởng tốt với doanh số 42.143 xe, xếp thứ 2 trong phân khúc và trong top 5 xe bán chạy nhất trong tháng thứ 40 liên tiếp ở thị trường này. Ở thị trường Philippines, Ford Ranger cũng đạt doanh số kỷ lục trong năm 2018 với 11.604 xe được bán ra, tăng 9% so với năm ngoái và chiếm thị phần 20%.

Trong khi đó ở New Zealand, Ford Ranger không chỉ là mẫu xe đứng đầu phân khúc mà còn là mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm thứ 4 liên tiếp với doanh số 9.884 xe bán ra, tăng 5% so với năm 2017. Với thị phần 40%, Ford Ranger tiếp tục giữ danh hiệu xe bán tải bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp với doanh số trong năm 2018 là 8.675 xe.

Cuối cùng, tại Malaysia, doanh số của Ford Ranger đã tăng 19% so với năm 2017, tương đương 6.664 xe, góp phần làm tăng 1,4% thị phần của dòng xe lên 15% và giúp xe xếp thứ hai ở phân khúc xe bán tải tại thị trường này.

“Ford Ranger tiếp tục thiết lập những chuẩn mực mới cho phân khúc bán tải với sự linh hoạt và khả năng vận hành vượt trội”, ông Peter Fleet, Chủ tịch Ford Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ. “Sự ra mắt của Ford Ranger Mới đã giúp Ford tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của phân khúc bán tải. Cùng với phiên bản hiệu năng cao – Ranger Raptor đã đẩy câu chuyện thành công của mẫu xe lên một tầm cao mới, và tăng cường các trải nghiệm sở hữu xe cho những người đam mê xe bán tải trên toàn khu vực.”

Hiền Nguyễn
Đánh giá: