menu

Đánh giá xe Ferrari F8 Tributo chính hãng đầu tiên về Việt Nam, giá dự kiến dưới 21 tỷ đồng

08:26 - 18/10/2019

Đây cũng là chiếc siêu xe Ferrari chính hãng đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Khá đáng tiếc là Ferrari F8 Tributo về Việt Nam chỉ với mục đích trưng bày, đại lý Ferrari Việt Nam chưa có ý định phân phối chính hãng mẫu xe này theo diện mới toanh. Mức giá xe của Ferrari F8 Tributo khi về Việt Nam sẽ dưới 21 tỷ đồng.

Đánh giá xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam

Sau nhiều tháng khiến giới hâm mộ xe chờ đợi, cuối cùng, ngày hãng Ferrari đặt chân vào lãnh thổ nước Việt Nam cũng đã diễn ra trong sáng 16 tháng 10 năm 2019. Chia sẻ với giới truyền thông, Ông Dieter Knechtel, Giám đốc điều hành Ferrari khu vực Viễn Đông và Trung Đông cho biết đây chỉ là một buổi khai trương trung tâm dịch vụ bảo dưỡng Ferrari tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc showroom Ferrari đầu tiên tại Việt Nam chỉ kinh doanh các dòng siêu xe chính hãng đã qua sử dụng và sửa chữa. Việc nhập khẩu xe mới chưa phải là ưu tiên hiện tại.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Siêu xe Ferrari F8 Tributo chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Đáng chú ý là để khai trương "Trung tâm dịch vụ và bán xe Ferrari đã qua sử dụng", Ferrari Việt Nam đã mang về nước một chiếc xe đua Công thức 1 Ferrari và cả siêu xe mới toanh Ferrari F8 Tributo đã được vén màn lần đầu tiên trên thế giới vào tháng 3 đầu năm nay tại triển lãm Geneva 2019. Sự có mặt của siêu xe Ferrari F8 Tributo chính hãng đầu tiên về Việt Nam đã gây không ít sự chú ý cho giới nhà giàu Việt. Có khách hàng còn tuyên bố mình đã đặt hàng Ferrari F8 Tributo chính hãng nhưng Ferrari Việt Nam khẳng định chưa có quyền đặt xe mới cho các khách hàng có nhu cầu tại dải đất hình chữ S.

Động cơ "khủng" của Ferrari F8 Tributo

Không quá khó hiểu khi siêu xe Ferrari F8 Tributo chính hãng đầu tiên về Việt Nam đã nhận được sự quan tâm từ giới nhà giàu Việt. Lúc mới ra mắt, Ferrari F8 Tributo chính là chiếc siêu xe sử dụng động cơ V8 mạnh mẽ nhất của hãng xe "ngựa chồm". Danh hiệu này hiện đang thuộc về siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale với công suất lên đến 1.000 mã lực.

F8 Tributo từng là siêu xe có động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử hãng xe Ferrari

F8 Tributo từng là siêu xe có động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử hãng xe Ferrari

Ferrari F8 Tributo chính là mẫu xe kế tiếp thành công của Ferrari 488 GTB. Trên siêu xe mới toanh này, hãng Ferrari đã khéo léo bơm thêm 49 mã lực ở công suất động cơ và mô-men xoắn cực đại tăng 10 Nm cho Ferrari F8 Tributo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép như siêu xe Ferrari 488 GTB có hơn 15 chiếc đang lăn bánh tại Việt Nam, nhưng công suất tối đa của Ferrari F8 Tributo được nâng lên mức 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút.

Khối động cơ V8 sản sinh công suất tối đa 710 mã lực của Ferrari F8 Tributo được ốp carbon

Khối động cơ V8 sản sinh công suất tối đa 710 mã lực của Ferrari F8 Tributo được ốp carbon

Những thông số ấn tượng trên siêu xe Ferrari F8 Tributo được thừa hưởng từ mẫu siêu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Chưa hết, hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Những thông số này thực sự quá ấn tượng cho một mẫu siêu xe sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít như Ferrari F8 Tributo.

Tốc độ tối đa trên siêu xe Ferrari F8 Tributo là 340 km/h

Tốc độ tối đa trên siêu xe Ferrari F8 Tributo là 340 km/h

Tốc độ tối đa trên siêu xe Ferrari F8 Tributo được nâng lên thêm 10 km/h so với Ferrari 488 GTB, tức xe có tốc độ hơn 340 km/h. Trong khi đó, đối thủ chính của Ferrari F8 Tributo là siêu xe Lamborghini Huracan EVO 2020 sử dụng động cơ V10, dung tích 5.2 lít chỉ có vận tốc tối đa đạt mức hơn 325 km/h. Ferrari F8 Tributo có thể cạnh tranh về tốc độ cùng với McLaren 720S.

Giá bán của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Giá xe Ferrari F8 Tributo tại thị trường Mỹ là 281.048 đô la, tương đương 6,52 tỷ đồng. Khi về đến thị trường Singapore, mẫu siêu xe Ferrari F8 Tributo có giá chào bán 16,79 tỷ đồng chưa bao gồm chi phí mua giấy phép sử dụng xe COE. Còn mức giá bán của siêu xe Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam ước tính dưới 21 tỷ đồng.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo có giá dao động từ 18,6 đến dưới 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Siêu xe Ferrari F8 Tributo có giá dao động từ 18,6 đến dưới 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Mức giá này được cho hưởng lợi về thuế tốt hơn so với siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 đang bán chính hãng tại Việt Nam sử dụng động cơ V10, dung tích 5.2 lít. Cụ thể, siêu xe Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam chỉ phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt mới tăng từ 60% lên đến 90% do có dung tích dưới 4.0L.

Còn với Lamborghini Huracan LP610-4 phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới lên đến 130%, từ đó ảnh hưởng giá bán tăng cao đáng kể. Hiện tại, Lamborghini Huracan LP610-4 chính hãng có giá chào bán hơn 25 tỷ đồng. Ngoài mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới, các siêu xe còn phải chịu thêm các loại thuế khác như nhập khẩu từ 50% đến 70%, thuế giá trị gia tăng 10%...

Thiết kế của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Là hậu duệ của siêu xe Ferrari 488 GTB, "ngựa chiến" Ferrari F8 Tributo mang sứ mệnh mới đem đến những trải nghiệm lái tốt hơn cũng như thừa hưởng những gì mà mẫu siêu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista để lại. Không chỉ có động cơ bê từ Ferrari 488 Pista sang, siêu xe Ferrari F8 Tributo còn có hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu.

Hốc gió S-Duct của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Hốc gió S-Duct của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Hốc gió S-Duct trên siêu xe Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB. Phần đầu xe được chia thành 5 hốc gió riêng biệt. Ngoài hai hốc gió nhỏ hai bên hông và hai hốc gió lớn chính giữa, "mặt tiền" của Ferrari F8 Tributo còn có một hốc gió liên kết với hốc gió trên nắp capô kéo xuống.

Chưa hết, hai bên đầu xe của Ferrari F8 Tributo còn chìa ra cánh lướt gió nhỏ bằng carbon nhằm giúp xe tăng tính khí động học tốt hơn. Phần cản va trước hoàn toàn bằng carbon mang đến diện mạo hầm hố cho siêu xe Ferrari F8 Tributo. So với hai đàn anh trước đó là Ferrari 458 Italia và Ferrari 488 GTB, phiên bản Ferrari F8 Tributo có nắp capô thiết kế hiếu chiến hơn. Ngoài những đường gân cơ bắp, hãng siêu xe đến từ Ý còn đặt một hốc gió cỡ lớn cho siêu xe Ferrari F8 Tributo. Chi tiết này bằng carbon nhằm giúp xe giảm trọng lượng.

Nẹp sườn bên hông bằng carbon của Ferrari F8 Tributo

Nẹp sườn bên hông bằng carbon của Ferrari F8 Tributo

Hốc gió làm mát bằng carbon trên đèn pha của Ferrari F8 Tributo

Hốc gió làm mát bằng carbon trên đèn pha của Ferrari F8 Tributo

Thiết kế phần đầu của siêu xe Ferrari F8 Tributo cũng gây ấn tượng mạnh với đèn pha LED mới sắc sảo. Phía trên "đôi mắt" này còn có hốc gió làm mát và ốp thêm carbon. Hãng siêu xe đến từ Ý không trang bị cho Ferrari F8 Tributo vỏ gương hay cả chân gương bằng carbon. Chi tiết này được sơn đồng màu với ngoại thất của xe.

Carbon được nhìn thấy bên hông siêu xe Ferrari F8 Tributo ở nẹp sườn và thanh chia gió giống với Ferrari 488 GTB nhưng thiết kế mới, cá tính hơn. Phần lườn xe Ferrari F8 Tributo cũng được cắt xẻ táo bạo hơn so với đàn anh trước đó. Dàn chân của siêu xe Ferrari F8 Tributo vẫn là 5 chấu kép nhưng thiết kế cách điệu hơn.

Đèn pha đôi của siêu xe Ferrari F8 Tributo và phía dưới là lưới tản nhiệt

Đèn pha đôi của siêu xe Ferrari F8 Tributo và phía dưới là lưới tản nhiệt

Nhìn từ đuôi xe, Ferrari F8 Tributo giúp người xem gợi nhớ đến mẫu xe Ferrari 308 GTB ở chi tiết cánh lướt gió, còn riêng phần nắp khoang động cơ bằng kính Lexan của siêu xe Ferrari F8 Tributo nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari một thời. Cuối cùng là đèn hậu đôi được nhìn thấy cách đây 15 năm trên mẫu xe Ferrari F430. Trên hai dòng xe là Ferrari 458 Italia và Ferrari 488 GTB đều sử dụng đèn hậu đơn. Đèn pha đôi của Ferrari F8 Tributo chịu nhiều ảnh hưởng thiết kế từ mẫu xe cao cấp hơn là Ferrari 812 Superfast.

Toàn bộ phần cản va sau và khuếch tán của siêu xe Ferrari F8 Tributo đều bằng carbon mang đến cái nhìn rất đã mắt. Vị trí đặt ống xả không khác mấy Ferrari 488 GTB nhưng "khẩu pháo" của siêu xe Ferrari F8 Tributo được bao bọc xung quanh carbon. Phía dưới đèn hậu LED của siêu xe Ferrari F8 Tributo xuất hiện thêm lưới tản nhiệt mới nhằm giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Những chi tiết carbon cũng mang đến lợi thế không nhỏ về trọng lượng cho siêu xe Ferrari F8 Tributo. Mẫu siêu xe này có "cân nặng" khoảng 1.330 kg, giảm 40 kg so với Ferrari 488 GTB và nhẹ hơn đến 50 kg so với Ferrari 488 Pista.

Nội thất Ferrari F8 Tributo

Tay nắm cửa trên siêu xe Ferrari F8 Tributo và Ferrari 488 GTB thiết kế tương đồng nhau nhưng bên trong khoang lái đã có những thay đổi nhất định. Đầu tiên chính là bậc cửa và hai bên thành cửa xe được ốp carbon để giảm cân. Tiếp đến là ghế ngồi mới thể thao hơn.

Mở cửa khách hàng của Ferrari F8 Tributo được chào đón với bậc cửa carbon

Mở cửa khách hàng của Ferrari F8 Tributo được chào đón với bậc cửa carbon cùng dòng chữ Ferrari màu bạc

Và hai bên thành cửa cũng xuất hiện sợi carbon mờ chào đón

Và hai bên thành cửa cũng xuất hiện sợi carbon mờ chào đón

Nội thất Ferrari F8 Tributo cũng được cải tiến thiết kế mới

Nội thất Ferrari F8 Tributo cũng được cải tiến thiết kế

Cửa gió điều hoà dạng tròn, mặt táp-lô, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của Ferrari F8 Tributo đều được làm mới

Cửa gió điều hoà dạng tròn, mặt táp-lô, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của Ferrari F8 Tributo đều được làm mới

Vô-lăng của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Vô-lăng của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Trên siêu xe Ferrari F8 Tributo, hãng xe Ý đã trang bị các cửa gió điều hoà dạng cánh quạt rất cá tính so với phiên bản tiền nhiệm trước đó. Chưa hết, mọi chi tiết trên mặt táp-lô, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của Ferrari F8 Tributo đều đã được tái thiết kế. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có vô lăng đa chức năng mới bọc da cao cấp và cả carbon mờ. Phía sau vô lăng này là lẫy chuyển số và 3 đồng hồ quen thuộc của những chú "ngựa chồm".

Ferrari F8 Tributo sử dụng hệ thống quản lý lực kéo Side Slip Angle Control mới nhất của Ferrari

Ferrari F8 Tributo sử dụng hệ thống quản lý lực kéo Side Slip Angle Control mới nhất của Ferrari

Một số tính năng phần mềm mới được cài đặt trên mẫu siêu xe này được điều khiển thông qua công tắc chế độ lái Manettino tích hợp trên vô lăng. Có thể xem Manettino là linh hồn của những mẫu siêu xe Ferrari. Phía đối diện là nút khởi động và tắt động cơ. Ferrari F8 Tributo sử dụng hệ thống quản lý lực kéo Side Slip Angle Control mới nhất của Ferrari và điều phối mô-men tại bánh xe bằng lực phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+).

Màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI) của Ferrari F8 Tributo

Màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI) của Ferrari F8 Tributo

Nội thất siêu xe Ferrari F8 Tributo ốp nhiều carbon hơn so với Ferrari 488 GTB

Nội thất siêu xe Ferrari F8 Tributo ốp nhiều carbon hơn so với Ferrari 488 GTB

Những thay đổi mạnh dạn nhất trong khoang lái của siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam còn có trước mặt ghế phụ thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI). Chi tiết này không có sẵn trên siêu xe Ferrari 488 GTB. Cuối cùng là những chi tiết carbon mờ và chỉ khâu màu đỏ nổi bật. 

Giới nhà giàu Việt rất hứng thú với Ferrari F8 Tributo nhưng lại không được phân phối xe chính hãng

Giới nhà giàu Việt rất hứng thú với Ferrari F8 Tributo nhưng lại không được phân phối xe chính hãng. Rất có thể nếu nhận quá nhiều yêu cầu, hãng siêu xe Ý sẽ có động thái xem xét lại tình hình phân phối riêng dòng xe Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam

Ferrari F8 Tributo thật sự là chú "ngựa chồm" dành cho các fan tốc độ. Nhưng hiện tại, muốn sở hữu mẫu xe này, giới nhà giàu Việt phải thông qua các công ty nhập khẩu tư nhân. Một số thị trường Đông Nam Á như Malaysia hay Singapore chỉ có thể giao xe Ferrari F8 Tributo chính hãng nhanh nhất vào Quý 1 năm 2020.

SO Sánh xe

SO Sánh xe