menu

Đánh giá xe Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam: "Da siêu xe, hồn xe sang", cái giá phải trả hơn 14 tỷ đồng

Tin Tin 07:02 - 12/03/2019

Thiết kế ngoại thất chiếc Aston Martin DB11 khiến người xem ngỡ như một mẫu xe đến từ tương lai. Đối lập với đó là một nội thất Coupe 2+2 thực dụng mang hơi hướng các dòng xe sang trọng. Mức giá để làm chủ Aston Martin V8 DB11 tại Việt Nam là hơn 14 tỷ đồng.

Aston Martin không phải là thương hiệu quá xa lạ tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, phải mãi đến cuối năm 2018 và đầu năm 2019, hãng siêu xe Anh quốc mới có đại lý chính hãng đầu tiên ở dải đất hình chữ S. Mặc dù chưa tổ chức một buổi khai trương đình đám nào, nhưng "trộm vía", hãng Aston Martin Việt Nam đã bán được đến 2 chiếc siêu xe là V8 Vantage và mới đây nhất là chiếc DB11 đã ra biển số và về nhà cùng với chủ nhân.

Đánh giá xe Aston Martin DB11

Đánh giá xe Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam

Thiết kế ngoại thất chiếc siêu xe Aston Martin DB11 mới ra biển số khiến người xem ngỡ như một mẫu xe đến từ tương lai. Đối lập với đó là một nội thất Coupe 2+2 thực dụng mang hơi hướng các dòng xe sang trọng. Mức giá để làm chủ Aston Martin V8 DB11 tại Việt Nam là hơn 14 tỷ đồng. Hãy cùng Tinxe.vn đánh giá nhanh Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Thiết kế ngoại thất Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam

Ngay từ cái nhìn đầu tiên về Aston Martin DB11 ở bên ngoài đã khiến không ít người trầm trồ với các đường nét cong "sexy". Phần đầu xe gây ấn tượng nhất chính là cặp đèn pha LED rất đẹp mắt và hiện đại. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cũng được tích hợp vào bên trong "đôi mắt" này.

Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam đã có chủ nhân đặt mua

Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam đã có chủ nhân đặt mua. Mức giá lăn bánh mẫu siêu xe Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam không dưới 14 tỷ đồng

Đi kèm cùng đèn pha của Aston Martin DB11 chính là mui xe vỏ sò với những gờ nổi khoẻ khoắn. Trên nắp capô này còn có thêm 2 khe hốc gió làm mát động cơ. Kiểu mở nắp capô ngược ra trước đầu xe cũng giúp cho ngoại hình Aston Martin DB11 hấp dẫn.

Lưới tản nhiệt của siêu xe Aston Martin DB11 được hình thành từ 5 thanh ngang và 10 thanh dọc tạo ra. Mũi xe này có nhiều khác biệt so với Aston Martin DB9. Phía dưới lưới tản nhiệt của Aston Martin DB11 là hốc gió trải dài sang 2 bên đầu xe và cuối cùng là một cánh lướt gió cỡ lớn.

Do thuộc bản V8 nên nắp capô vỏ sò chiếc Aston Martin DB11 này chỉ có 2 khe hốc gió

Do thuộc bản V8 nên nắp capô vỏ sò chiếc Aston Martin DB11 này chỉ có 2 khe hốc gió

Lưới tản nhiệt mở rộng hơn so với Aston Martin DB9

Lưới tản nhiệt mở rộng hơn so với Aston Martin DB9

Cận cảnh đèn pha LED trên Aston Martin DB11 V8

Cận cảnh đèn pha LED trên Aston Martin DB11 V8

Sườn xe vuốt nhẹ nhàng đến vòm bánh xe sau mở rộng tối đa

Sườn xe vuốt nhẹ nhàng đến vòm bánh xe sau mở rộng tối đa

Khe hốc gió bên hông xe

Khe hốc gió bên hông xe

Phần đuôi xe của Aston Martin DB11 V8 thiết kế gợi cảm

Phần đuôi xe của Aston Martin DB11 V8 thiết kế gợi cảm

Đèn hậu LED chữ C sắc sảo

Đèn hậu LED chữ C sắc sảo

Ống xả sơn đen nhám

Ống xả sơn đen nhám

Vuốt theo đường cong hấp dẫn của chiếc Aston Martin DB11 từ đèn pha sang bên hông sẽ thấy có một hốc gió 2 tầng đã được hãng siêu xe Anh quốc trang trí rất khéo léo. Kéo dài hết hông xe sẽ có vòm bánh xe sau được "bơm" rộng ra rất bắt mắt. Đây chính là vẻ đẹp lôi cuốn nhất của dòng siêu xe Aston Martin. Cửa hút khí trên trụ C của Aston Martin DB11 được gọi là AeroBlade sẽ có nhiệm vụ điều khiển không khí đi qua cốp sau.

Đuôi xe Aston Martin DB11 có gì? Một cặp đèn hậu LED màu đen hình chữ C làm tâm điểm của mọi sự chú ý, khác với Aston Martin Vanquish, đèn hậu của Aston Martin DB11 mỏng hơn rất nhiều và dưới chân chữ C được kéo dài sang đến cốp đuôi sau.

Cánh gió ảo Virtual Spoiler của Aston Martin DB11

Cánh gió ảo Virtual Spoiler của Aston Martin DB11

Cốp sau của Aston Martin DB11 được trang bị 1 tấm kính trong suốt có thể nhìn rõ vào bên trong khoang lái, phía trên tấm kính này là đèn phanh. 1 cánh gió ảo Virtual Spoiler trên Aston Martin DB11 cũng giúp xe có tính khí động học tốt hơn.

Cụm cản va sau và khuếch tán thiết kế đơn giản không cầu kỳ như các siêu xe khác. 2 bên vẫn là ống xả sơn đen nhám cá tính. Logo cánh chim của Aston Martin được đặt giữa 2 đèn hậu. Phần còn lại của Aston Martin DB11 V8 chính là những đường nét cắt chạy "zích-zắc" của cốp xe, gương chiếu hậu thiết kế tinh tế và phải nói đến tay nắm cửa làm nên sự khác lạ cho DB11 cũng như các dòng xe Aston Martin.

Bộ mâm đa chấu của Aston Martin DB11 V8 tại Việt Nam

Bộ mâm đa chấu của Aston Martin DB11 V8 tại Việt Nam

Để "tông xuyệt tông" với ngoại hình dữ dằn của một chiếc siêu xe, Aston Martin DB11 V8 độc nhất Việt Nam sở hữu bộ mâm 5 chấu kép với các chấu mâm thiết kế rất sắc sảo và sơn 2 tông màu tương phản. Đây là "bộ vó" đẹp nhất từng thấy trên 1 phiên bản của dòng siêu xe Aston Martin. Đi kèm bộ mâm 20 inch này là lốp Bridgestone và kẹp phanh màu vàng rất nổi bật.

Nội thất của Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam

Nếu như ngoại thất của Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam sắc sảo như 1 chiếc siêu xe đến từ tương lai, nội thất lại hoàn toàn trái ngược, sang trọng, tiện nghi và có thể chở đến 4 người. Aston Martin DB11 là chiếc xe mang "Da siêu xe nhưng Hồn xe sang".

Nội thất da sang trọng của Aston Martin DB11 V8

Nội thất da sang trọng của Aston Martin DB11 V8

Xe bọc da 2 tông màu tím nho và nâu nhạt

Xe bọc da 2 tông màu tím nho và nâu nhạt

Logo DB11 thêu trên tựa đầu cũng hoàn thành với màu cam nổi bật

Cùng các đường chỉ may màu cam. Logo DB11 thêu trên tựa đầu cũng hoàn thành với màu cam nổi bật

Mở cửa bước vào khoang lái, nội thất Aston Martin DB11 bố trí theo kiểu Coupe 2+2 với hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn cao dưới 1,62 m. Hàng ghế sau có thể là cốp chứa đồ rất tiện lợi. Giữa 2 hàng ghế sau cũng có hệ thống loa Bang & Olufsen.

Ghế ngồi của Aston Martin DB11 bọc da sang trọng nhưng không phải là loại da Alcantara hay da lộn thường thấy trên các mẫu siêu xe khác. Trên tựa đầu ghế ngồi có thêu dòng chữ DB11 màu cam rất nổi bật. Khoang lái của chiếc Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam có da màu tím nho với nâu nhạt. Đi kèm là các đường chỉ may màu cam.

Aston Martin DB11 V8 là 1 chiếc Coupe 2+2

Aston Martin DB11 V8 là 1 chiếc Coupe 2+2

Bảng điều khiển trung tâm của Aston Martin DB11 V8

Bảng điều khiển trung tâm của Aston Martin DB11 V8

Ở 2 ghế trước, bên hông sẽ có 1 chốt bằng da dùng để điều chỉnh ghế trước có thể gập lại dễ dàng và đẩy về phía trước cho hành khách ngồi phía sau ra/vào xe thoải mái. Người ngồi phía sau nếu muốn ra khỏi xe, chỉ cần kéo chốt da này lên, ghế trước sẽ tự động gập xuống và đẩy lên trên. Chưa hết, 2 bên hông bảng điều khiển trung tâm được bố trí các nút chỉnh ghế và nhớ vị trí ngồi.

Giữa 2 hàng ghế trước và bệ tỳ tay có tích hợp luôn cả hộc đựng đồ. Chỉ cần ấn 1 nút, bệ tỳ tay này sẽ biến thành một khoang chứa đồ và có cả cổng sạc cho điện thoại cũng như cắm USB. Bên trong khoang lái của Aston Martin DB11 có 1 phần thành cửa, bảng điều khiển trung tâm và viền quanh mặt đồng hồ bọc sợi carbon nhám cá tính.

Aston Martin DB11 V8 tại Việt Nam sử dụng dàn loa Bang & Olufsen

Thành cửa bọc carbon nhám. Aston Martin DB11 V8 tại Việt Nam sử dụng dàn loa Bang & Olufsen

Cận cảnh chìa khoá mới của Aston Martin

Cận cảnh chìa khoá mới của Aston Martin

Phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số và bảng đồng hồ có màn hình TFT LCD 12 inch thiết kế sắc sảo đẹp mắt chia thành 3 đồng hồ riêng biệt. Chỉ cần đóng cánh cửa của Aston Martin DB11 lại, đồng hồ chính giữa sẽ hiện ra đôi cánh chim của dòng siêu xe Aston Martin.

2 hệ thống loa nổi của Aston Martin DB11 được gắn trên bảng táp-lô, chỉ khi khởi động xe, cặp loa này mới trồi lên, khi xe tắt máy, 2 chiếc loa hàng hiệu này sẽ tự động hạ xuống. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế đơn giản với màn hình giải trí LCD 8 inch kết nối với hệ thống giải trí Comand. Đây là sự bắt tay của Aston Martin và Mercedes-AMG.

Xe đã nâng cấp lên khởi động chỉ bằng 1 nút bấm

Xe đã nâng cấp lên khởi động chỉ bằng 1 nút bấm

Với những dòng siêu xe hiện đại ngày nay, việc tra chìa vào ổ khoá và vặn chìa nổ máy siêu xe đã quá lạc hậu, Aston Martin DB11 cũng thế. Chỉ cần 1 cái bấm nút, động cơ V8 của siêu xe Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam sẽ gầm lên. Tuy nhiên, đây chính là điểm đánh mất đi sự đẳng cấp của thương hiệu xe Anh quốc từng gây choáng với chìa khóa bằng sapphire.

Nếu tìm điểm nào đó chưa ưng ý bên trong khoang lái của Aston Martin DB11, đó phải đến từ thiết kế vô-lăng quá đơn điệu, da bọc không toát lên được vẻ sang trọng. Nhưng may thay, các nút bấm bằng nhôm phần nào đã cứu vớt thiết kế "lỗi thời" này.

Động cơ Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam

Nếu muốn tìm chiếc xe có thể giúp thăng hoa cảm giác tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3,2 giây hãy chọn những Lamborghini, Ferrari và McLaren, đối với siêu xe Aston Martin, tốc độ không phải là điểm mạnh mà các kỹ sư ở ngôi làng nhỏ Gaydon, Warwickshire, Anh, lựa chọn.

Aston Martin DB11 tại Việt Nam sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít

Aston Martin DB11 tại Việt Nam sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít

Siêu xe Aston Martin DB11 trang bị đến 2 loại động cơ khác nhau, 1 cỗ máy V12 danh tiếng và khi chọn lựa động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít do Mercedes-AMG sản xuất, chủ nhân của chiếc Aston Martin DB11 độc nhất Việt Nam còn hưởng được mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới tốt hơn. "Trái tim" này mang đến công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 675 Nm cho siêu xe Aston Martin DB11 V8.

Động cơ trên Aston Martin DB11 V8 sẽ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp của ZF, truyền sức mạnh tới cầu sau, nhờ đó, mẫu siêu xe này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian chỉ 4 giây và đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

Sau vô-lăng có lẫy chuyển số và nút chuyển chế độ S chạy giữa GT, Sport và Sport Plus

Sau vô-lăng có lẫy chuyển số và nút chuyển chế độ (S) chạy giữa GT, Sport và Sport Plus

Tiếng nổ máy của Aston Martin DB11 V8 khá hiền lành so với những "chiến mã" của Lamborghini hay Ferrari thường mang đến các tiếng gầm gừ rất phấn khích. Ngay cả khi để chế độ Sport Plus, bảng đồng hồ với vòng tua máy ngay lập tức hiện lên đỏ rực cũng chỉ giúp cho Aston Martin DB11 V8 phát ra những tiếng "the thé".

Aston Martin DB11 V8 cung cấp 3 chế độ lái cho chủ nhân bao gồm GT cho chất lượng xe mẫu mực, đầm, ấn thêm chữ S tích hợp trên vô lăng, chiếc Aston Martin DB11 V8 chuyển sang chế độ Sport thể thao thêm tý và cuối cùng là Sport Plus sẽ đánh thức hệ thống treo, lái, hộp số tự động 8 cấp và hệ thống Torque Vectoring kết hợp cùng nhau để mang đến trải nghiệm tốc độ thú vị nhất.

Aston Martin DB11 V8 liệu có xứng đáng với cái giá phải trả hơn 14 tỷ đồng

 Aston Martin DB11 V8 khi bán ra tại thị trường Mỹ chỉ có mức giá 198.995 đô la, tương đương 4,61 tỷ đồng. Tuy nhiên, để sở hữu Aston Martin DB11 V8 tại Việt Nam, 1 doanh nhân ở quận 2 phải bỏ ra số tiền hơn 14 tỷ đồng. Gấp 3 lần mức giá tại Mỹ.

Aston Martin DB11 V8 mang Da siêu xe Hồn xe sang

Aston Martin DB11 V8 mang Da siêu xe Hồn xe sang

Với thiết kế đẹp mắt ở ngoại thất và bên trong khoang lái là chất sang trọng đi kèm Coupe 2+2 rộng rãi hơn so với các siêu xe khác, cái giá phải trả hơn 14 tỷ đồng dành cho Aston Martin DB11 V8 tại Việt Nam là tương đối chấp nhận được. Nếu thích có âm thanh sôi động hơn từ ống xả của Aston Martin DB11 V8, chủ nhân hoàn toàn có quyền lựa chọn ống xả độ của các hãng nổi tiếng như IPE, FI, Capristo...

Tin Tin

SO Sánh xe

SO Sánh xe