menu

Đánh giá nhanh "cá mập" BMW S1000RR 2019: Không còn "mắt nổ mắt xịt", giảm 11kg trọng lượng và tăng 8 mã lực

Hiền Nguyễn 07:03 - 07/11/2018

BMW S1000RR 2019 thay đổi hoàn toàn về mặt thiết kế và trang bị động cơ mạnh mẽ hơn.

Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thì siêu mô tô BMW S1000RR 2019 đã chính thức trình làng tại triển lãm EICMA 2018.

BMW S1000RR 2019 đang được trưng bày tại triển lãm EICMA 2018

BMW S1000RR 2019 đang được trưng bày tại triển lãm EICMA 2018

Theo thông tin do BMW Motorrad công bố, phiên bản 2019 của S1000RR là thế hệ mới nhất của dòng xe này với hàng loạt nâng cấp về cả ngoại hình lẫn trang bị. Cụ thể, BMW S1000RR 2019 có diện mạo hoàn toàn mới với thiết kế xe có phần tròn trịa hơn, giảm đi sự sắc sảo của thế hệ trước.

Video chi tiết siêu mô tô BMW S1000RR 2019 hoàn toàn mới

Đồng thời, các tín đồ của thiết kế bất đối xứng của xe sẽ có phần thất vọng khi cặp đèn pha của S1000RR 2019 không còn mang thiết kế "mắt nổ mắt xịt" đặc trưng. Thay vào đó là cặp đèn pha mới có kích thước nhỏ gọn hơn, ứng dụng công nghệ LED, tích hợp với đèn định vị tạo hình như mí mắt dưới của đèn.

Thay thế cho thiết kế bất đối xứng ở đèn của thế hệ cũ là cặp đèn pha LED nhỏ gọn hơn, tích hợp đèn định vị LED rất bắt mắt

Thay thế cho thiết kế bất đối xứng ở đèn của thế hệ cũ là cặp đèn pha LED nhỏ gọn hơn, tích hợp đèn định vị LED rất bắt mắt

Dù vậy thiết kế mới của S1000RR được đánh giá là hầm hố và "bặm trợn". Chính giữa là ốp nhựa đen với các ránh nhỏ phân tán gió tạt ở đầu xe, giúp tăng tính khí động học.

Chính giữa mặt nạ là ốp màu đen có rãnh chia gió, đồng thời tạo cảm giác liền khối với kính chắn gió phía trên

Chính giữa mặt nạ là ốp màu đen có rãnh chia gió, đồng thời tạo cảm giác liền khối với kính chắn gió phía trên

Rất may là BMW không hoàn toàn từ bỏ thiết kế bất đối xứng trên thân xe, trong khi yếm xe bên trái có thiết kế mở thì yếm phải vẫn có thiết kế mang cá mập đặc trưng.

BMW S1000RR 2019 vẫn giữ lại thiết kế bất đối xứng ở hai bên yếm xe. Trong khi yếm phải của xe có tạo hình mang cá thì yếm phải có thiết kế mở.

BMW S1000RR 2019 vẫn giữ lại thiết kế bất đối xứng ở hai bên yếm xe. Trong khi yếm phải của xe có tạo hình mang cá thì yếm phải có thiết kế mở.

Ngoài ra, đuôi xe cũng thay đổi rất nhiều, cụm đèn hậu sắc sảo nhấp nháy ở thế hệ cũ đã hoàn toàn biết mất, thay vào đó là cặp đèn xinhan LED tích hợp đèn phanh.

BMW S1000RR 2019 không còn đèn hậu LED nháy đặc trưng. Thay vào đó đèn phanh được tích hợp vào cặp đèn xinhan LED.

BMW S1000RR 2019 không còn đèn hậu LED nháy đặc trưng. Thay vào đó đèn phanh được tích hợp vào cặp đèn xinhan LED.

Ngoài  ngoại hình hoàn toàn mới, BMW S1000RR 2019 còn được thương hiệu xe Đức cải tiến về mặt kỹ thuật nhằm giúp giảm trọng lượng xe, so với thế hệ cũ thì S1000RR thế hệ mới nhẹ hơn 11 kg, từ 208 kg xuống 197 kg.

Nhờ các cải tiến về kết cấu khung gầm, động cơ và vật liệu mà BMW S1000RR 2019 nhẹ hơn so với hệ trước đến 11 kg, về mức 197 kg.

Nhờ các cải tiến về kết cấu khung gầm, động cơ và vật liệu mà BMW S1000RR 2019 nhẹ hơn so với hệ trước đến 11 kg, về mức 197 kg.

Xe sở hữu bộ khung hoàn toàn mới gọn nhẹ hơn, động cơ được cải tiến giúp giảm 4kg, hệ thống ống xả của S1000RR 2019 cũng nhẹ hơn 1,3 kg so với phiên bản cũ.

Hệ thống ống xả mới trên BMW S1000RR 2019 nhẹ hơn thế hệ cũ 1,3 kg.

Hệ thống ống xả mới trên BMW S1000RR 2019 nhẹ hơn thế hệ cũ 1,3 kg.

Đặc biệt, càng sau của xe có thiết kế hoàn toàn mới mảnh mai hơn giúp giảm trọng lượng, nhưng được gia cường nhằm giữ nguyên độ cứng cáp cho xe khi vận hành.

Về sức mạnh, BMW S1000RR 2019 tiếp tục được trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch. Bộ xu-páp của động cơ được làm bằng titan, giúp giảm phần nào trọng lượng cũng như tăng độ bền, các van nạp cũng được cải tiến nhằm tối ưu quá trình nạp xả. Động cơ của xe còn được tích hợp công nghệ CamShift giúp tăng công suất động cơ ở dải tua tầm thấp và tầm trung. Bộ cò của động cơ cũng được thiết kế ngắn và nhẹ hơn.

Động cơ của BMW S1000RR 2019 được cải tiến khá nhiều, vừa giảm trọng lượng, vừa tăng công suất máy

Động cơ của BMW S1000RR 2019 được cải tiến khá nhiều, vừa giảm trọng lượng, vừa tăng công suất máy

Các nâng cấp này giúp công suất của xe tăng thêm 8 mã lực, lên mức 207 mã lực tại tua máy 13.500 vòng/phút, mômen xoắn ở dài tua tầm trung cũng được cải thiện rất nhiều. Không chỉ có thay đổi bên trong mà động cơ của xe còn có thiết kế bưởng máy mới với màu nâu sậm thay cho màu trắng ở thế hệ cũ.

Các trang bị và công nghệ đáng chú ý khác trên xe bao gồm hệ thống đèn full LED, đồng hồ của xe là màn hình màu TFT 6,5 inch, hiển thị các thông số của xe như vòng tua máy, vận tốc, hành trình, thời gian, lượng xăng, nhiệt độ máy và các thông tin về các tính năng hỗ trợ người lái.

Màn hình TFT trên BMW S1000RR 2019

Màn hình TFT trên BMW S1000RR 2019

Các hệ thống điện tử trên BMW S1000RR mới bao gồm hệ thống hỗ trợ sang số nhanh SAP, hệ thống kiểm soát lực kéo tích hợp kiểm soát bênh đầu, hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro, hệ thống kiểm soát đề-pa, hệ thống giới hạn tốc độ khi vào pit, hệ thống kiểm soát hành trình và 4 chế độ vận hành.

Ở thế hệ mới này, BMW còn mang đến cho S1000RR gói nâng cấp M Performance giống với các người anh em 4 bánh. Hiện tại, thương hiệu xe Đức vẫn chưa công bố giá bán cũng như ngày mở bán chính thức mẫu siêu mô tô cao cấp nhất của mình, nhiều khả năng xe sẽ chính thức có mặt tại các đại lý vào quý II của năm 2019.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: