menu

Trải nghiệm BMW X3 xDrive20i - Cảm giác lái đậm chất Đức

Hiển Xăm 17:11 - 11/07/2018

BMW X3 xDrive20i là mẫu SUV cỡ trung mang lại cảm giác lái hoàn toàn khác biệt so với những đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz GLC hay Audi Q5.

Mercedes-Benz là thương hiệu xe Đức bán chạy nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhắc đến xe SUV hạng sang của Đức đem đến cảm giác lái thể thao, thì không thể quên cái tên BMW. Trong phân khúc SUV tầm trung hạng sang, BMW X3 với chất Đức không thể lẫn vào đâu được là mẫu xe có nhiều điều thú vị để bàn tới.

Thiết kế ngoại thất: Mạnh mẽ, chắc chắn và đẹp kiểu Đức

Nếu Mercedes-Benz GLC gây ấn tượng với khách hàng bằng vẻ ngoài hào nhoáng hay Audi Q5 rất bắt mắt với vẻ đẹp hiện đại mang đậm chất công nghệ thì BMW X3 đã lựa chọn một hướng đi riêng cho mình khi mang dáng vẻ khỏe khoắn với những đường ôm tròn và đường cắt gân dập nổi kết hợp hài hoà với nhau.

BMW X3 xDrive20i với thiết kế khoẻ khoắn, thực dụng.

BMW X3 xDrive20i với thiết kế khoẻ khoắn, thực dụng.

Tại Việt Nam hiện nay, BMW X3 đang được công ty ô tô Trường Hải THACO phân phối với phiên bản BMW X3 xDrive20i thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe này. Chính vì thế, thiết kế bên ngoài của BMW X3 xDrive20i thừa hưởng đầy đủ các trang thiết bị hiện đại của gia đình BMW như đèn chiếu sáng full-LED tích hợp đèn LED định vị ban ngày với công nghệ BMW Selective Beam cho phép xe tự động bật tắt đèn theo điều kiện môi trường và giảm chói đối với các xe đi từ phía đối diện; lưới tản nhiệt hai vùng riêng biệt với các nan dọc cỡ lớn cũng gây ấn tượng mạnh với người đối diện,... 

Tổng quan có thể BMW X3 xDrive20i không bóng bẩy như Mercedes-Benz GLC hay hiện đại như Audi Q5 nhưng vẫn tạo được một nét riêng của mình.

Tổng quan có thể BMW X3 xDrive20i không bóng bẩy như Mercedes-Benz GLC hay hiện đại như Audi Q5 nhưng vẫn tạo được một nét riêng của mình.

Ở phiên bản BMW X3 xDrive20i được THACO phân phối tại Việt Nam, mẫu xe này được trang bị bộ lớp cỡ lớn với vành hợp kim nhôm kích thước 18" cùng bộ lốp có kích thước 245/50 R18. Tất nhiên, bộ lốp này của BMW X3 xDrive20i vẫn là loại runflat cho phép xe có thể di chuyển ngay cả khi bị thủng lốp và giúp xe giảm trọng lượng, tăng không gian nhờ việc không cần mang theo lốp dự phòng.

Có thể nói, BMW X3 xDrive20i không sở hữu vẻ ngoài quá bắt mắt nhưng lại đảm bảo được sự mạnh mẽ và thực dụng của một chiếc SUV đa dụng cỡ chung.

Thiết kế nội thất: Đơn giản nhưng tinh tế

Thật khó để so sánh nội thất của BMW X3 xDrive20i đẹp hơn hay Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 đẹp hơn bởi BMW X3 xDrive20i không sở hữu nhưng trang thiết bị tiện nghi, sang trọng như hai người đối thủ đồng hương. Nhưng bù lại, nội thất của BMW X3 xDrive20i lại mang đến cảm giác đơn giản mà tinh tế.

Nội thất BMW X3 xDrive20i không bắt mắt nhưng lại thực dụng và mang đến những gì mà hành khách trên xe cần cho một chuyến đi.

Nội thất BMW X3 xDrive20i không bắt mắt nhưng lại thực dụng và mang đến những gì mà hành khách trên xe cần cho một chuyến đi.

Cụ thể, nội thất của BMW X3 xDrive20i vẫn được bọc da cùng các chi tiết ốp vân gỗ để mang đến cảm giác lịch sự cho người ngồi trong xe. Thế nhưng xe lại chỉ sở hữu màn hình trung tâm kích thước 6,5 inch và tất nhiên là không có khả năng cảm ứng. Mọi điều khiển trên màn hình sẽ đều thông qua núm xoay trung tâm đặt ngay tại bề tì tay ở hàng ghế trước. Điều này khiến nhiều người thích thú hơn nhờ sự thuận tiện và trực quan khi sử dụng.

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi và thoải mái dành cho hành khách phía sau.

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi và thoải mái dành cho hành khách phía sau.

BMW X3 xDrive20i cũng gây ấn tượng với hàng loạt các công nghệ kết nối đa phương tiện như USB, AUX, Bluetooth,.. Và để thoả mãn nhu cầu giải trí của hành khách trên xe thì mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống âm thanh HIFI với 9 loa. Và nếu như vậy chưa đủ, khách hàng có thể nâng cấp lên hệ thống âm thanh 19 loa đến từ Harman Kardon. Cũng cần phải nói thêm rằng, cốp hành lý phía sau của BMW X3 xDrive20i cũng là loại điều khiển tự động khá thuận tiện cho người dùng khi sử dụng.

Màn hình trung tâm kích thước nhỏ nhưng được điều khiển qua núm xoay trung tâm rất trực quan.

Màn hình trung tâm kích thước nhỏ nhưng được điều khiển qua núm xoay trung tâm rất trực quan.

Vô-lăng của BMW X3 xDrive20i cũng là loại ba chấu bọc da có tích hợp các nút điều khiển. Thêm vào đó, cần số điện tử cũng là một chi tiết mang lại điểm nhấn cho không gia nội thất của BMW X3 xDrive20i. Ngay cả ghế ngồi trên BMW X3 xDrive20i cũng được thiết kế kiểu thể thao với hai bên hông làm đầy đặn hơn tạo cảm giác ôm người, chắc chắn hơn. 

Điểm trừ của BMW X3 xDrive20i có lẽ nằm ở việc mẫu xe này không có cửa sổ trời trong khi các đối thủ khác đều có trang bị tiện nghi này.

Động cơ, hộp số, tính năng an toàn: Đầy đủ, mạnh mẽ và mượt mà

Động cơ được trang bị trên BMW X3 xDrive20i là loại tăng áp có dung tích 1.997cc và có khả năng sản sinh công suất tối đa 184 mã lực tại vòng tua 5.000 - 6.250 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 270Nm tại vòng tua 1.250 - 4.500 vòng/phút..

Động cơ 2.0L tích hợp hệ thống tăng áp mang lại công suất 184 mã lực cho BMW X3 xDrive20i.

Động cơ 2.0L tích hợp hệ thống tăng áp mang lại công suất 184 mã lực cho BMW X3 xDrive20i.

Xe cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng 4 chế đô lái đa dạng bao gồm Sport, Comfort, Normal và chế độ lái tiết kiệm ECO PRO. Ở mỗi chế độ lái, BMW X3 xDrive20i sẽ tính toán và điều chỉnh các thông số như chân ga, hộp số, động cơ, điều hoà,... để mang lại cảm giác lái riêng biệt cho người ngồi trên xe.

Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive cũng là một trang bị đáng tiền trên BMW X3 xDrive20i - nó cho  phép người lái xe có thể cảm nhận tốt hơn khi vận hành xe ở tốc độ cao cũng như khi bất ngờ gặp những đoạn đường gập ghềnh khó đi.

Hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive là một trang thiết bị nổi bật trên BMW X3.

Hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive là một trang thiết bị nổi bật trên BMW X3.

Các tính năng an toàn cũng là một điều không thể thiếu trên một mẫu xe Đức như BMW X3 xDrive. Trước tiên phải nói đến hệ thống khung gầm với vật liệu nhôm trọng lượng nhẹ ở phía trước xe, thép gia cường ở thân xe và các chi tiết sử dụng nhựa, magie thế hệ mới.... Ngoài ra có thể kể đến các công nghệ an toàn khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí,....

Trải nghiệm lái cùng BMW X3 xDrive20i: Đậm chất Đức

BMW X3 xDrive20i là một mẫu SUV tầm trung đến từ Đức, chính vì thể cảm nhận đầu tiên khi bước vào trong xe chính là cảm giác chắn chắn, vững chãi và khả năng cách âm tốt. Với hệ thống khởi động nút bấm, người cấm lái chỉ việc đạp nhẹ chân ga và bấm nút, động cơ BMW X3 xDrive20i rung nhẹ báo hiệu xe đã sẵn sàng khởi động.

BMW X3 xDrive20i hoạt động êm ái và nhẹ nhàng khi đi trong phố đông.

BMW X3 xDrive20i hoạt động êm ái và nhẹ nhàng khi đi trong phố đông.

Thử nghiệm đầu tiên với hành trình trong phố ở chế độ Normal (Bình thường), hộp số tự động 8 cấp trên BMW X3 xDrive20i tỏ ra hoạt động êm ái và hiệu quả một cách ấn tượng. Xe luôn duy trì vòng tua thấp ở mức 1.300 vòng/phút khi người lái xe đi đều ga. Để trải nghiệm cảm giác êm ái hơn, người lái có thể chuyển sang chế độ Comfort để hiểu sự thoải mái, nhẹ nhàng khi điều khiển BMW X3 xDrive20i luồn lách qua các con phố đông người của Hà Nội. Động cơ 1.997cc với hệ thống tăng áp hoạt động êm ái trong dải tua thấp khiến việc điều khiển BMW X3 xDrive20i trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Trên đường trường với chế độ Sport thì BMW X3 xDrive20i mang lại cảm giác lái mạnh mẽ hơn.

Trên đường trường với chế độ Sport thì BMW X3 xDrive20i mang lại cảm giác lái mạnh mẽ hơn.

Để thử nghiệm sức mạnh 184 mã lực trên BMW X3 xDrive20i, chúng tôi đưa xe ra đường cao tốc để có thể thoải mái thử nghiệm khả năng tăng tốc cũng như độ an toàn của xe. Trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai với tốc độ tối đa 120km/h, BMW X3 xDrive20i với động cơ chỉ 2.0L nhưng được trang bị hệ thống tăng áp kép cho thấy mình chẳng thua kém bất kỳ một mẫu xe khí nạp tự nhiên với dung tích xi-lanh lớn. Chuyển sang chế độ Sport và đạp ga sát ván thì thật khó để có thể cảm nhận độ trễ của chân ga trên BMW X3 xDrive20i. Xe tăng tốc dứt khoát nhưng không đột ngột sang số khiến người lái xe vẫn cảm nhận được sự mượt mà của xe. Thân xe đầm chắc cùng hệ thống dẫn động bốn bánh xDrive khiến việc cầm lái BMW X3 xDrive20i ở tốc độ cao thực sự tin tay hơn rất nhiều.

Khả năng vận hành mạnh mẽ của BMW X3

Trên những đoạn đường đèo ngoằn nghèo đánh lái liên tục thì hệ thống xDrive lại một lần nữa thể hiện khả năng đánh lái và ôm cua ngọt của chiếc BMW X3 xDrive20i. Một số người cho rằng với hệ dẫn động 4 bánh xDrive thì BMW x3 xDrive20i có thể offroad tốt. Thế nhưng cần phải hiểu rõ rằng đây không phải mẫu xe để tham gia những cung đường quá khó, hệ thống xDrive trên BMW sẽ hỗ trợ người lái xe vận hành xe êm ái, tăng tốc ổn định và vào cua ngọt hơn chứ không phải để vượt địa hình xấu. Cần phải nhớ rằng BMW X3 xDrive20i chỉ sở hữu khoảng sáng gầm 203mm và khả năng lội nước 300mm, nên theo thử nghiệm thực tế thì BMW X3 xDrive20i sẽ hỗ trợ tốt cho các cung đường xấu vô tình gặp trên đường chứ không phải để dành cho những cung đường mạo hiểm mang đậm chất offroad.

Kết luận

Có thể nói mẫu SUV cỡ trung BMW X3 xDrive20i là đại diện tiêu biểu cho một mẫu xe mang đậm chất đức với tính thực dụng cao và cảm giác lái rất riêng. Với mức giá bán hiện nay vào khoảng 2,063 tỷ VNĐ thì BMW X3 xDrive20i đắt hơn so với Mercedes-Benz GLC200 và GLC250 nhưng vẫn rẻ hơn Audi Q5 bản tiêu chuẩn. Và nếu các bạn đang tìm kiếm một mẫu SUV cỡ trung thì BMW X3 xDrive20i không phải một lựa chọn tồi khi mang đến đầy đủ nhất những trải nghiệm kiểu Đức một cách thuẩn tuý nhất.

Xem thêm:

>>> Đánh giá nhanh BMW 8-Series 2019: Động cơ mạnh mẽ, phong cách ấn tượng 

>>> Xe mui trần hạng sang BMW Z4 2019 lộ diện trước ngày ra mắt

Hiển Xăm

SO Sánh xe

SO Sánh xe